Vietnamdefence.com

 

Australia trang bị tên lửa chống radar tiên tiến AGM-88E

VietnamDefence - Không quân Australia sẽ nhận được các tên lửa chống radar cao tốc mới AGM-88E AARGM để trang bị cho các máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler

AGM-88E (defence.pk)

Chính phủ Australia đã ký với Hải quân Mỹ hợp đồng huấn luyện sử dụng tên lửa chống radar cao tốc HARM (High Speed Anti-Radiation Missile) và tên lửa chống radar tiên tiến AARGM (Advanced Anti-Radiation Guided Missile).

Hợp đồng được ký trong khuôn khổ chương trình “Bán hàng quân sự cho nước ngoài” cùng với việc mua sắm các máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler cho Không quân Australia, Bộ chỉ huy các hệ thống hàng không của Hải quân Mỹ cho hay.

Australia sẽ là nước ngoài đầu tiên trang bị AARGM.

Dự kiến, thương vụ này sẽ nâng cao tính chuẩn hóa của các hệ thống vũ khí của Không quân Mỹ và và Australia, giảm bớt chi phí bảo dưỡng đạn dược và huấn luyện nhân lực.

Tên lửa chống radar có điều khiển cải tiến AGM-88E AARGM do các công ty ATK và MBDA hợp tác với Hải quân Mỹ và Không quân Italia phát triển trên cơ sở AGM-88 HARM của công ty Raytheon.

Bộ chỉ huy các hệ thống hàng không của Hải quân Mỹ, cơ quan quản lý dự án, đã quyết định sản xuất loạt nhỏ AGM-88E AARGM vào tháng 10/2008.

AGM-88E AARGM là tên lửa hàng không siêu âm tầm trung. AARGM có khả năng vượt qua các phương tiện đối phó được các đối phương tiềm tàng của Mỹ phát triển từ khi nhận vào trang bị HARM trong thập niên 1980.

Hiện tại, tên lửa đã được trang bị cho Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ.

AGM-88E sẽ được trang bị cho các tiêm kích FA-18C/D, FA-18E/F, EA-18G, cũng như máy bay trinh sát/tác chiến điện tử Tornado của Không quân Italia.

Hải quân Mỹ và công ty ATK dự định cung cấp AGM-88 của Không quân Australia vào năm 2015, khi bắt đầu bay thử EA-18G. Bộ Quốc phòng Australia đã công bố quyết định mua 12 chiếc Growler vào năm 2012.

Nguồn: Armstrade, 25.6.2013.

Print Print E-mail Print