Vietnamdefence.com

 

Raytheon sản xuất tên lửa phòng không SM-6 tầm siêu xa 600-700 km

VietnamDefence - Hải quân Mỹ đã ký hợp đồng với công ty Raytheon thời hạn 3 năm trị giá 368 triệu USD để tổ chức sản xuất loạt nhỏ ban đầu tên lửa phòng không hạm tàu SM-6 Standart, Công ty Raytheon thông báo. Số lượng tên lửa đặt mua không được tiết lộ.

Hợp đồng bao gồm việc tiếp tục phát triển, sản xuất tên lửa và phụ tùng tên lửa.

Raytheon sẽ sản xuất những tên lửa SM-6 đầu tiên vào đầu năm 2011 và chuyển giao cho Hải quân Mỹ trong năm 2011 để lắp cho các chiến hạm trang bị hệ thống Aegis..

SM-6 được phát triển để làm hệ thống tên lửa phòng không tầm xa cho Hải quân Mỹ.

SM-6 này dùng để bảo đảm phòng không và có thể đánh chặn trực thăng, máy bay không người lái và tên lửa hành trình chống hạm hiện đại.

Trong tương lai, dự kiến sử dụng SM-6 trong hệ thống phòng thủ tên lửa để tiêu diệt tên lửa đường đạn.


SM-6 đang được thử nghiệm và theo Phó chủ tịch chi nhánh các hệ thống phòng không và chống tên lửa của Raytheon Frank Wyatt, hệ thống sẽ đạt trạng thái sẵn sàng tác chiến vào tháng 3.2011.

Ông cũng cho biết, tên lửa sẽ được trang bị hệ thống dẫn chủ động cũng như bán chủ động, ngòi nổ cải tiến.

Tên lửa SM-6 (defence-update.com)


SM-6 được phát triển trong khuôn khổ chương trình ERAM  (Extended Range Active Missile) bắt đầu vào năm 2004 dựa trên thân và động cơ của tên lửa phòng không SM-2 Block-IVA và được trang bị hệ thống xử lý tín hiệu và hệ dẫn mới được phát triển dựa trên hệ thống tự dẫn chủ động của tên lửa không-đối-không tầm trung tiên tiến AIM-120D AMRAAM.

Việc kết hợp 2 công nghệ cho phép sử dụng SM-6 cả ở chế độ chủ động và bán chủ động.

SM-6 nặng khoảng 1.500 kg, sẽ có tầm bắn kinh hoàng - 600-700 km. 

Tên lửa SM-6 được phóng bằng các bệ phóng thẳng đứng tiêu chuẩn Mk.41. Khả năng dẫn theo phương ngang cho phép tên lửa tiêu diệt mục tiêu ở cự ly nằm ngoài vùng phát hiện của radar hạm tàu.

  • Nguồn: spacedaily.com, strategypage.com, MP, 8.7.10; Armstrade, 10.8.2010.

Print Print E-mail Print