Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ dự định trang bị tên lửa BrahMos cho tàu ngầm Project 75I

VietnamDefence - Ấn Độ dự định trang bị tên lửa BrahMos cho các tàu ngầm tiên tiến lớp Project 75I, TS Apathukatha Sivathanu Pillai, Giám đốc điều hành liên doanh Nga-Ấn BrahMos Aerospace cho biết tại Hội thảo “Công nghệ chế tạo máy-2010” tổ chức tại Moskva.

Theo ông, “mỗi tàu ngầm lớp này sẽ được lắp 8 tên lửa hành trình BrahMos trong các bệ phóng thẳng đứng”.

S. Pillai cũng cho hay, lãnh đạo Hải quân và Bộ Quốc phòng Ấn Độ đang xem xét vấn đề tiến hành chương trình tàu ngầm thông thường Project 75I trang bị hệ thống động cơ không cần không khí.

Hiện tại, quyết định cuối cùng về việc bắt đầu nghiên cứu, phát triển, thời gian thực hiện chương trình và số lượng tàu ngầm cần đóng chưa được thông qua.

Tàu ngầm này sẽ do Ấn Độ tự thiết kế, nhưng không loại trừ khả năng tham gia của các công ty nước ngoài.

Ông S. Pillai cũng nói: “chúng tôi không xem xét phương án lắp tên lửa hành trình BrahMos cho tàu ngầm điện-diesel Projekt 877EKM Kilo do kích thước không đủ của tàu ngầm này”.

Phương án lắp BrahMos cho các tàu ngầm thông thường Scorpen đang đóng theo công nghệ Pháp cũng không được xem xét.

Tên lửa BrahMos (russianboston.com)

Về chương trình BrahMos, S. Pillai cho hay, BrahMos là sản phẩm hợp tác. Hiện đã có một hiệp định liên chính phủ quy định Nga và Ấn Độ sẽ sử dụng tên lửa này cho quân đội 2 nước. Quân đội Ấn Độ đã đưa vào trang bị các biến thể mặt đất và trên hạm của BrahMos.

Trước khi bắt đầu xuất khẩu BrahMos sang các nước thứ ba, Nga cũng nên đặt mua BrahMos. Theo ông Pillai, “tối ưu nhất là mua tên lửa hành trình BrahMos để trang bị cho các tàu nổi của Hải quân Nga”.

BrahMos có tầm bắn đến 300 km ở tất cả các phương án triển khai đều mang đầu đạn thông thường. Tên lửa diệt mục tiêu nhờ có độ chính xác cao.
  • Nguồn: Armstrade, 1.7.10.

Print Print E-mail Print