Vietnamdefence.com

 

Quẳng xe tăng Trung Quốc xuống biển để... nuôi cá

VietnamDefence - 25 xe tăng Т-69-II do Trung Quốc sản xuất từng nằm trong trang bị của quân đội Thái Lan đã bị quẳng xuống vịnh Thái Lan làm các rạn san hô nhân tạo. Sáng kiến này quả là một cách quảng cáo tốt cho vũ khí Tàu.

 
 
 
 
 
 
 
 

Ảnh: MADAREE TOHLALA/AFP/Getty Images

Số tăng này đã được chuyển cho Cục Ngư nghiệp và được đưa từ thành phố Nakhon Ratchasima đến cảng Klong Toey ở Bangkok ngày 25.7 và đến địa điểm quy định ngày 9 và 10.8.2010.

Chúng được dìm xuống biển tại các khu vực Narathiwat và Pattani để làm nơi để nuôi trồng các sinh vật biển và làm địa điểm lặn du lịch.

Phó Cục trưởng Cục Pháo binh và trung tâm dịch vụ kỹ thuật, đại tá Mungkorn Wankrua cho biết, việc sử dụng các xe tăng thải loại cho việc này đã được thông qua nhằm thực hiện dự án của hoàng hậu Thái Lan Sirikit phát triển các hệ sinh thái biển và tăng nguồn cá ở bờ biển nước này, nhất là vùng biển giáp giới các tỉnh Narathiwat và Pattani.

Ông Wankrua cũng nói thêm rằng: “Xe tăng Trung Quốc không tốt như tăng châu Âu”.

25 chiếc T-69-II này được đưa vào trang bị cho tiểu đoàn tăng 16 vào năm 1987, ngừng sử dụng năm 2004 và phải loại bỏ trong năm nay.

Thái Lan đưa vào trang bị T-69 khi tướng Chavalit Yongchaiyudh là tổng tư lệnh lục quân Thái Lan.

Viên tướng này có quan hệ thân thiết với các sĩ quan cao cấp quân đội Trung Quốc và có chính sách học theo mô hình phát triển quân đội Mỹ để hiện đại hóa quân đội Thái.

  • Nguồn: china-defense.com, thailand-travelonline.com, MP, 10.8.10; TW, 11.8.10

Print Print E-mail Print