Vietnamdefence.com

 

Nga bắt đầu sản xuất khí tài ảnh nhiệt Catherine FC

VietnamDefence - Nhà máy quang-cơ Vologda (VOMZ) hợp tác với công ty Thales Optronique đã chế tạo 20 khí tài ảnh nhiệt đầu tiên cho quân đội Nga.

Camera ảnh nhiệt Catherine FC

“20 camera ảnh nhiệt Catherine-FC đã được lắp ráp và cấp chứng chỉ”, - Tổng giám đốc VOMZ Aleksandr Korshunov tuyên bố hôm thứ năm tại buổi lễ trọng thể nhân sự kiện này.

Tại buổi lễ, chủ tịch Thales Optronique Serge Andrian cho biết, sau nhiều năm hợp tác tốt đẹp, camera ảnh nhiệt của Pháp đã được cấp chứng chỉ để sử dụng trên xe thiết giáp Nga, sau đó hai bên đã hợp tác thành lập trung tâm sửa chữa ở thành phố Vologda, còn nay là VOMZ sản xuất loại khí tài này. Đây là một trong những bước dẫn tới những dự án hợp tác chung sau này.

Khí tài ảnh nhiệt nhân bội sức mạnh chiến đấu của T-90S

Trước đó có tin vào tháng 10.2008, hãng Rosoboronoexport và Thales Optronique đã ký hợp đồng cung cấp từ Pháp cho VOMZ 331 đơn vị thiết bị, trong đó có 130 camera Catherine-FC cho xe tăng của Nga và 201 chiếc để lắp cho xe tăng bán cho khách hàng nước ngoài.

Camera ảnh nhiệt là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe chiến đấu hiện đại. Khác với các loại máy ngắm khác, khí tài ảnh nhiệt có khả năng làm việc trong đêm tối hoàn toàn và khi tầm nhìn bằng 0. Nó không chỉ “nhìn thấy” đủ loại mục tiêu trên chiến trường mà còn có khả năng dẫn đường cho vũ khí vào mục tiêu.

Camera ảnh nhiệt Catherine FC

Theo các chuyên gia của VOMZ, nhờ Catherine-FC, tăng Т-90 của Nga sẽ có khả năng phát hiện mục tiêu bất kể ngày đêm ở cự ly 5 km, nhận dạng mục tiêu ở tầm 3,5 km.

Các khí tài này có thể lắp cho xe chiến đấu bộ binh BMP-3, xe bọc thép chở quân BTR-80 và các loại xe thiết giáp khác.

Tham gia hợp tác còn có phía Belorussia. Hãng Peleng của Belorussia lắp hệ thống ổn định và điều khiển cho Catherine-FC, còn hãng Plazma ở Ryazan thì lắp thiết bị quan sát video.

Thales là một trong những hãng dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực khí tài ảnh nhiệt.

  • Nguồn: roe.ru, Interfax-AVN, 2.12; MP, 6.12.10.

Print Print E-mail Print