Vietnamdefence.com

 

Mỹ thử nghiệm vũ khí “sát thủ radar” AGM-88E AARGM

VietnamDefence - Hãng Alliant Techsystems đã tiến hành thành công các cuộc thử nghiệm tên lửa chống radar có điều khiển mới AGM-88E AARGM (Advanced Anti-Radiation Guided Missile), được phát triển theo đơn đặt hàng của không quân Mỹ và Italia.

Tên lửa AGM-88E AARGM. Ảnh minh họa: acquisition.navy.mil

Việc phóng thử tên lửa “sát thủ radar” được thực hiện tại trường thử China Lake từ một máy bay tiêm kích F/A-18D Hornet.

Các cuộc thử nghiệm được thiết kế cho sát thực tế chiến đấu nhất và đã khẳng định được hiệu quả cao của AGM-88E trong điều kiện có đối kháng điện tử mạnh. Tên lửa được dẫn tới mục tiêu nhờ hệ thống dẫn cải tiến với chức năng khoá các khu vực có bố trí những mục tiêu và lực lượng quân nhà.

Dự kiến, quyết định bắt đầu sản xuất loạt nhỏ AGM-88E sẽ được thông qua vào cuối năm 2008. Tên lửa siêu âm mới này sẽ được lắp cho các loại máy bay F/A-18C/D và E/F, EA-18G và Tornado IDS/ECR. Nó cũng tương thích với các loại máy bay F-35, F-16 và EA-6B.

AGM-88E dùng để tiêu diệt các trạm/đài radar trên mặt đất và trên tàu của các hệ thống tên lửa phòng không, cũng như các trạm radar báo động sớm và dẫn đường cho không quân. Nó được trang bị các hệ thống dẫn quán tính và GPS, đầu tự dẫn 2 chế độ (thụ động-chủ động) dải sóng mm. Việc áp dụng hệ thống truyền dữ liệu 2 kênh cho phép tên lửa có thể chuyển ngắm sang các mục tiêu khác ngay trong khi bay.

AGM-88E AARGM là bước phát triển tiếp theo của tên lửa chống radar cao tốc nổi tiếng AGM-88 HARM (High-speed Anti-Radiation Missile), vốn đã được Không quân và Hải quân Mỹ nhận vào trang bị từ năm 1983.

  • Nguồn: Theo Lenta.ru

Print Print E-mail Print