Vietnamdefence.com

 

Nga phát triển hệ thống tên lửa chống hạm cải tiến Moskit-MVE

VietnamDefence - Tập đoàn “Vũ khí Tên lửa chiến thuật” (TRV) đã thông báo về việc phát triển hệ thống tên lửa Moskit-MVE trang bị tên lửa chống hạm 3М-80MVE, hãng  tin Interfax dẫn lời đại diện của TRV.

 

Tên lửa chống hạm siêu âm Moskit

Tập đoàn “Vũ khí Tên lửa chiến thuật” (TRV) đã thông báo về việc phát triển hệ thống tên lửa Moskit-MVE trang bị tên lửa chống hạm 3М-80MVE, hãng  tin Interfax dẫn lời đại diện của TRV.

Hệ thống Moskit-MVE trang bị cho tàu chiến là sự phát triển tiếp theo của biến thể trước đó giành cho xuất khẩu là Moskit-E. Hệ thống có tầm bắn xa hơn nhờ tên lửa ápdụng biên dạng bay kết hợp, trong khi đó vẫn duy trì được ưu thế chính của nó trước các hệ tên lửa chống hạm khác là hầu như không thể bị bắn hạ do có tốc độ siêu âmcao (đến 2900 km/h), quỹ đạo bay ở độ cao cực nhỏ ở giai đoạn bay cuối tiếp cận mục tiêu và khả năng cơ động mạnh để tránh đạn hoả lực phòng không.

TRV cho hay, tên lửa 3М-80MVE có thể áp dụng 2 quỹ đạo bay: một là quỹ đạo bay thấp và hai là bay kết hợp (một phần quỹ đạo, tên lửa bay ở độ cao gần 12 km, giai đoạn cuối 40-45 km ở độ cao 10-20 m.

Moskit-MVE có thể trang bị làm vũ khí cho các tàu khu trục lớp Projekt 956EM, tàu tên lửa lớp Projekt 12421 và các lớp tàu khác của Nga. Hệ thống cũng có thể cải tiến thích ứng để trang bị cho hệ thống tên lửa bảo vệ bờ biển cơ động và cố định.

Các hệ thống tên lửa Moskit chủ yếu được sử dụng trong Hải quân Nga. Một số biến thể của Moskit được cung cấp cho Trung Quốc và Việt Nam, trong đó Việt Nam sử dụng để phòng thủ bờ biển. Ngoài ra, theo tin tức chưa được khẳng định thì cả Iran và Ấn Độ cũng tỏ ra quan tâm đến việc mua sắm tên lửa Moskit.

  • Nguồn: Lenta.ru

Print Print E-mail Print

Các tin khác