Vietnamdefence.com

 

MiG-35 thử nghiệm thành công tên lửa và bom có điều khiển

VietnamDefence - Website bharat-rakshak.com dẫn nguồn bài báo của Maksim Pyadushkin đăng trên số tháng 4 của tạp chí Aviation Week&Space Technology đưa tin về các vụ thử nghiệm vũ khí trên tiêm kích MiG-35 của Nga tham gia cuộc thầu MMRCA cung cấp 126 tiêm kích đa năng cho Không quân Ấn Độ (IAF).

Với sự hiện diện của các đại diện của IAF, lần đầu tiên, MiG-35 đã phóng các tên lửa không-đối-không tầm trung R-77 (RVV-АЕ) lắp đầu tự dẫn radar và thả bom có điều khiển KAB-500 lắp đầu tự dẫn truyền hình theo lệnh của radar điều khiển hỏa lực anten mạng pha chủ động Zhuk-AE. R-77 là biến thể của RVV-SD có tầm tăng lên đến 110 km, có trọng lượng nặng hơn 30 kg so với mẫu cơ sở.

MiG-35

Tham gia thử nghiệm là 2 tiêm kích MiG-35 số hiệu 961 (1 chỗ ngồi) và 967 (2 chỗ ngồi). Tổng cộng đã thực hiện 18 phi vụ theo chương trình thử nghiệm. Chưa rõ, MiG-35 sử dụng radar nào trong các cuộc thử nghiệm biến thể sản xuất loạt hay mẫu chế thử của Zhuk-AE với 684 module thu-phát. Radar này được cho là có tầm phát hiện mục tiêu bay 130 km, biến thể sản xuất loạt có tầm phát hiện đến 180 km.

Trong thời gian thử nghiệm trên giá thử, các chuyên gia Nga đã cho thấy khả năng tích hợp radar này với các loại tên lửa hàng không khác có trong trang bị của IAF.

Nga cũng đã chào bán radar Zhuk-AE để trang bị cho tiêm kích hạng nhẹ LCA Mk2 của Ấn Độ.
 
forums.bharat-rakshak.com, MP 13. 5.10.

  • Nguồn: lenta, 14. 5.2010. 

  


 

Print Print E-mail Print