Vietnamdefence.com

 

Lục quân Mỹ đặt mua 252 máy bay không người lái Raven

VietnamDefence - Lục quân Mỹ đã công ty Mỹ AeroVironment 63 máy bay không người lái (UAV) trinh sát RQ-11 Raven, Defense Aerospace đưa tin.

Lính Mỹ phóng UAV RQ-11 Raven (defenseindustrydaily.com)

Thương vụ này trị giá 11,2 triệu USD. Gói hợp đồng bao gồm1 trạm điều khiển mặt đất và 4 UAV. Như vậy, tổng số UAV Raven mà Lục quân Mỹ đặt hàng đã lên tới 252 chiếc.

Ngoài bản thân các UAV, AeroVironment sẽ cung cấp cho Lục quân Mỹ phụ tùng và bảo dưỡng kỹ thuật cho chúng. Dự kiến, hợp đồng sẽ hoàn tất ngày 30.1.2011.

Hiện tại có 2 biến thể UAV Raven được sản xuất là RQ-11B và RQ-11B DDL. Ở RQ-11B DDL có sử dụng thiết bị số để liên lạc và điều khiển.


Không loại trừ, ở đây đề cập đến biến thể RQ-11B DDL. Tháng 12.2009, Lục quân và Thủy quân lục chiến Mỹ đã ký với AeroVironment hợp đồng hiện đại hóa tất cả các UAV trinh sát cỡ nhỏ Raven, trong đó các thiết bị tương tự sẽ được thay bằng thiết bị số. Trị giá thương vụ là 66,6 triệu USD. Việc chuyển sang sử dụng thiết bị kỹ thuật số sẽ cho phép quân đội Mỹ điều khiển đến 16 UAV Raven trong cùng một khu vực.

Raven được phóng bằng tay, có thể tuần tra trên không trong vòng 80 phút ở tốc độ đến 96,5 km/h. Các UAV này được thiết kế để có thể mang trong ba lô. Raven có thể bay hoàn toàn tự hoạt theo hành trình xác định sẵn có sử dụng GPS hay bay có người điều khiển từ xa.

Hiện nay, quân đội Mỹ có trong trang bị gần 3000 RQ-11, chủ yếu sử dụng ở Iraq và Afghanistan.

  • Nguồn: lenta, 11.5.2010.

Print Print E-mail Print