Vietnamdefence.com

 

Lục quân Mỹ hiện đại hóa trực thăng Apache

VietnamDefence - Việc nâng cấp trực thăng tiến công AH-64D Apache lên tiêu chuẩn Block III sẽ được Lục quân Mỹ tiến hành thành 3 giai đoạn.

AH-64D Apache Longbow (boeing.com)
Ở giai đoạn 1, các trực thăng sẽ được lắp động cơ, hệ thống truyền lực và các cánh rotor mới. Ở giai đoạn 2, trực thăng sẽ được trang bị tiếp hệ thống thông tin chiến thuật tiêu chuẩn, cho phép trao đổi thông tin với các máy bay khác và các đơn vị mặt đất. Giai đoạn 3 chưa được xác định rõ ràng.

Trong khuôn khổ giai đoạn 3, Lục quân Mỹ xem xét khả năng lắp cho trực thăng khí tài phát hiện hỏa lực đối phương. Hệ thống này sẽ bao gồm 3 camera và thiết bị xử lý thông tin. Hệ thống mới có thể phát hiện các hỏa điểm qua chớp lửa đầu nòng, tính toán vị trí của chúng với độ chính xác cao và xác định loại vũ khí đối phương đang tác xạ.

Đầu tháng 4.2011, có tin, Mỹ đã bắt đầu lắp ráp trực thăng tiến công AH-64D Apache Longbow Block III sản xuất loạt đầu tiên. Trực thăng sẽ hoàn toàn sẵn sàng vào đầu tháng 11.2011, còn vào tháng 1.2012 sẽ bắt đầu thử nghiệm sử dụng chiến đấu.

Lục quân Mỹ dự định đến năm 2026 nhận vào trang bị tổng cộng 689 chiếc Apache mới.

Apache Longbow Block III sử dụng các lá cánh rotor composite, các động cơ T700-GE-701D, hệ thống điều khiển bay mới, cũng như các thiết bị mới để hoạt động ban đêm. AH-64D Block III có khả năng điều khiển một số máy bay không người lái, có thể bay với tốc độ đến 300 km/h, tầm bay gần 2.000 km.

AH-64D Block III sẽ được trang bị 1 pháo 30 mm và các rocket Hydra 70, cũng như các tên lửa không-đối-đất AGM-114 Hellfire và không-đối-không AIM-92 Stinger, AIM-9 Sidewinder.
  • Nguồn: Lenta, 20.4.11.

Print Print E-mail Print