Vietnamdefence.com

 

Yakhont bắn thử thành công

VietnamDefence - Báo chí Indonesia hôm nay đưa tin, trong cuộc diễn tập tại Ấn Độ Dương với sự tham gia của 12 tàu hơn 1.000 binh sĩ của của Hải quân Indonesia, tàu frigate KRI Oswald Siahaan số hiệu 354 hôm 20.4 phóng một quả tên lửa chống hạm siêu âm Yakhont do Nga sản xuất, tiêu diệt tàu mục tiêu ở cự ly 250 km.

Quả tên lửa Yakhont trong vòng 6 phút đã bay qua 250 km, tiêu diệt một frigate bị loại bỏ Teluk Bayur-502. Yakhont trang bị động cơ phản lực không khí dòng thẳng, có tầm bắn tối đa 300 km, tốc độ hành trình 2,5М và phần chiến đấu 300 kg, độ cao bay tối đa 14.000 m.

“Hải quân Indonesia hôm nay đã tiến hành phóng thành công 1 tên lửa Yakhont do Nga sản xuất và tiêu diệt được mục tiêu là một tàu cũ. Tàu mục tiêu đã bị bắn trúng và chìm”, phát ngôn viên Hải quân Indonesia, Đô đốc Iskandar Sitompul tiết lộ với các nhà báo trên boong chiến hạm. "Các vũ khí được thử nghiệm thành công, Hải quân Indonesia đã thu được kinh nghiệm thực tế quý giá". Ông cũng nói: "Chúng tôi mua các tên lửa này từ lâu và nay cuối cùng đã thử nghiệm chúng".

Theo một số nguồn tin, Hải quân Indonesia từng dự định tổ chức cho các nhà báo và các cấp chỉ huy trực tiếp quan sát việc tiêu diệt mục tiêu, nhưng do điều kiện thời tiết nên người ta đã không cho phép các trực thăng cất cánh.

Vì vậy, xuất hiện trên báo chí chỉ có hình ảnh thời điểm phóng tên lửa và cảm xúc của thủy thủ đoàn tàu Oswald Siahaan-354.

Tên lửa chống hạm siêu âm Yakhont (RIA Novosti)


Indonesia đã mua một số lượng không được tiết lộ tên lửa hành trình chống hạm siêu âm SS-N-26 Yakhont với giá 1,2 triệu USD/quả vào năm 2007 để thay thế các tên lửa Harpoon của Mỹ trên các tàu frigate của nước này.

Yakhont có tầm bắn tối đa 300 km khi bay ở độ cao lớn. Tên lửa hạ xuống độ cao nhỏ 5-15 m ở giai đoạn bay cuối.

Đồng thời với việc bắn thử Yakhont, Hải quân Indonesia cũng tiến hành phóng từ chiến hạm Hassanuddin-366 các tên lửa và ngư lôi Exocet MM-40, Torpedo SUT, Mistral, Sea Cat và RBO 6000. Tham gia đợt bắn tập này có tổng cộng 12 tàu và gần 1.000 binh sĩ Hải quân Indonesia, cũng như các chuyên gia Nga.

  • Nguồn: alutsista.blogspot.com, MP, P2, RIAN, RG, 21.04.11.

Print Print E-mail Print