Vietnamdefence.com

 

Lính Pháp bắt đầu nhận bộ trang bị người lính tương lai

VietnamDefence - Các đơn vị thường trực quân đội Pháp đã bắt đầu nhận được các bộ trang bị của người lính tương lai FELIN (Fantassin a Equipements et Liaisons Integres), Defense Aerospace đưa tin.

Binh sĩ Trung đoàn 1 bộ binh với bộ trang bị FELIN (defense.gouv.fr)

Nhận đầu tiên FELIN vào ngày 4.10.2010 là binh sĩ Trung đoàn 1 bộ binh ở Sarrebourg. Tổng cộng, đã có 875 bộ FELIN được cung cấp cho quân đội Pháp.

Theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng Pháp, binh sĩ Trung đoàn 1 bộ binh sẽ bắt đầu huấn luyện sử dụng FELIN trong điều kiện chiến đấu vào mùa xuân năm 2011, và trước cuối năm 2011 sẽ được phái sang Afghanistan.

Quân đội Pháp đã đặt mua tổng cộng 22.688 bộ FELIN trị giá 1 tỷ Euro. Tham gia sản xuất bộ trang bị tinh vi này có 25 công ty, mà chủ yếu là Sagem (Pháp).

Bộ FELIN bao gồm vũ khí, đạn, áo gi lê chống đạn, mũ trận với 2 màn hình và 1 micro, các khí tài liên lạc và trao đổi dữ liệu, 1 máy tính xách tay, 1 máy thu GPS, các acquy, suất ăn và nước uống cho 1 ngày.

Tổng trọng lượng một bộ trang bị là gần 25 kg. Ngoài ra, Sagem đang sản xuất các bộ nạp điện cho acquy của FELIN, có thể lắp trên các xe bọc thép chở quân AMX-10P, VBCI và VAB.

  • Nguồn: Lenta, 21.10.2010.

Print Print E-mail Print