Vietnamdefence.com

 

Kokums hạ thủy tàu ngầm RSS Swordsman của Hải quân Singapore

VietnamDefence - Công ty Kokums đã thông báo lễ hạ thủy tại xí nghiệp của họ tại Karskrona (Thụy Điển) tàu ngầm thứ hai lớp Archer hiện đại hóa theo đơn đặt hàng của Hải quân Singapore, Jane’s Navy International đưa tin.

Hai tàu ngầm lớp Västergötland của Hải quân Thụy Điển

Tàu ngầm này có tên RSS Swordsman. Tàu đầu tiên RSS Archer đã được hạ thủy ngày 16.6.2009.

Các tàu RSS Archer và RSS Swordsman (trước đây là HMS Hälsingland và HMS Västergötland) lớp Västergötland do Kokums đóng và được nhận vào biên chế chiến đấu của Hải quân Thụy Điển vào năm 1987-1988.

Năm 2004, các tàu này bị loại khỏi trang bị theo chương trình cắt giảm hạm đội Thụy Điển và năm 2005 được bán cho Bộ Quốc phòng Singapore.


Theo đơn đặt hàng của Hải quân Singapore, Kokums đã khôi phục, tăng hạn sử dụng và hiện đại hóa các tàu ngầm này trước khi chuyển giao. Thủy thủ đoàn tàu ngầm Singapore đã được huấn luyện điều khiển và bảo dưỡng tàu ngầm trong 2 năm ở Thụy Điển.

Các tàu ngầm này được trang bị hệ thống động lực không cần không khí Stirling Mk.3, cho phép tàu ở trạng thái lặn trong vài tuần, hệ thống chỉ huy chiến đấu chiến thuật tổ hợp Subtics do DCNS phát triển, hệ thống thủy âm của công ty Thales và kính tiềm vọng Kollmorgen, hệ thống kiểm soát khí hậu mới để thực hiện nhiệm vụ ở vùng nhiệt đới.

Hải quân Singapore hiện có 4 tàu ngầm diesel-điện lớp A-14 Challenger (trước đây gọi là lớp Sjöormen) gồm RSS Challenger, RSS Conqueror, RSS Centurion và RSS Chieftain, được đóng vào thập kỷ 1960 và được mua sắm vào năm 1995 trong khuôn khổ các chương trình Riken I và Riken II.

Hải quân Singapore sẽ sử dụng các tàu ngầm lớp Archer sẽ được dùng để bảo đảm an ninh các tuyến đường biển và các hoạt động duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực. Kokums cho biết, các tàu ngầm này cũng có thể dùng cho các nhiệm vụ do thám.

  • Nguồn: Armstrade, 21.10.2010.

Print Print E-mail Print