Vietnamdefence.com

 

Hàn Quốc mua tên lửa hành trình cho F-15K

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vào tháng 6.2011 sẽ mở đấu thầu mua tên lửa hành trình để trang bị cho tiêm kích F-15K Slam Eagle.

Chèn chú thích ảnh vào đây

Số lượng tên lửa mua sắm chưa được tiết lộ. Hàn Quốc quyết định mua tên lửa hành trình sau khi gặp khó khăn kỹ thuật trong việc cải tiến thích nghi tên lửa AGM-158 JASSM của Mỹ.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, tham gia cuộc thầu sẽ là MBDA và Taurus Systems. Họ có thể chào bán các tên lửa Storm Shadow và KEPD 350. Không loại trừ Lockheed Martin cũng sẽ tham gia.

Không quân Hàn Quốc dự định sử dụng các tên lửa mới để tấn công các mục tiêu hạt nhân trên lãnh thổ Bắc Triều Tiên một khi quan hệ hai miền căng thẳng đột biến.

Năm 2008, Cục Mua sắm quốc phòng DAPA của Hàn Quốc đã công bố ý định đến cuối năm 2011 mua sắm một số tên lửa JASSM, song hợp đồng mua sắm với Lockheed Martin chưa được ký kết. DAPA không tiết lộ những khó khăn gặp phải khi cải tiến thích nghi JASSM với F-15K là gì.

Theo công ty Lockheed Martin, nhà sản xuất AGM-158, các tên lửa này có thể sử dụng cho các máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer, B-2 Spirit, B-52 Stratofortress, máy bay tuần biển P-3 Orion và các tiêm kích F-15E Strike Eagle, F-16 Fighting Falcon và F/A-18 Super Hornet.

  • Nguồn: Lenta, 23.5.2011.

Print Print E-mail Print