Vietnamdefence.com

 
Tags: X-47B , UAV , Mỹ

Hải quân Mỹ thử nghiệm phần mềm của X-47B

VietnamDefence - Hải quân Mỹ đã thử nghiệm phần mềm sẽ được sử dụng để điều khiển và hạ cánh tự động trên tàu sân bay cho máy bay không người lái chiến đấu tiên tiến X-47B UCAS-D.

X-47B (northropgrumman.com)

Những hoạt động kiểm tra được thực hiện là một bước nữa tiến tới thử nghiệm X-47B trên boong tàu sân bay sẽ diễn ra vào năm 2013.

Trong quá trình thử nghiệm, phần mềm và thiết bị tăng cường đã được lắp lên một tiêm kích F/A-18D Hornet dùng để mô phỏng X-47B. Theo điều khiển của phần mềm, chiếc tiêm kích đã thực hiện mấy lần bay thấp trên boong tàu sân bay CVN-69 Dwight Eisenhower lớp Nimitz, cũng như ít nhất là một lần hạ cánh. Người ta đã kiểm tra sự hoạt động phối hợp của trang thiết bị đặc biệt, phần mềm và các hệ thống chuyên dụng kiểm soát hạ cánh của tàu sân bay.

Trước đó, các hoạt động kiểm tra tương tự đã được thực hiện với sự hỗ trợ của một máy bay có tốc độ thấp hơn là King Air của Hawker Beechcraft, máy bay này cũng đã thực hiện các lần bay thấp bên trên tàu sân bay Dwight Eisenhower.

Việc thử nghiệm bay X-47B đang tiến hành tại căn cứ Edwards của Không quân Mỹ, Theo kế hoạch của hãng Northrop Grumman, X-47B bắt đầu mô phỏng cất/hạ cánh trên tàu sân bay ở căn cứ này vào năm 2012 và bắt đầu thử nghiệm trên tàu sân bay của Hải quân Mỹ vào năm 2013. Trong quá trình thử nghiệm, X-47B sẽ mô phỏng hạ cánh lên boong tàu sân bay trong các điều kiện thời tiết khác nhau, ban ngày và ban đêm. Hiện chưa rõ khi nào X-47B sẽ bắt đầu thao dượt hạ cánh lên boong tàu sân bay.

  • Nguồn: Lenta, 6.7.2011.

Print Print E-mail Print