Vietnamdefence.com

 

Hải quân Ấn Độ tiếp nhận frigate tàng hình Shivalik đầu tiên

VietnamDefence - Frigate tàng hình đầu tiên của Ấn Độ Shivalik trong tuần thứ hai của tháng 4.2010 sẽ được đưa vào biên chế Hải quân Ấn Độ, đại diện hãng đóng tàu Mazagon Dock Ltd Parvesa Pantaki tiết lộ với tờ báo Mint (Ấn Độ).

Frigate tàng hình Shivalik

Shivalik là tàu đầu tiên trong loạt 12 chiếc frigate cùng lớp mà Hải quân Ấn Độ dự định mua sắm. Thời gian tới, họ sẽ nhận thêm 2 frigate cách nhau mấy tháng.

Hiện Hải quân Ấn Độ có 3 tàu tuần tiễu tàng hình lớp Talwar do hãng đóng tàu Yantar ở Kaliningrad (Nga) đang đóng và dự kiến chuyển giao xong cho Ấn Độ trước năm 2012.

Các frigate lớp Shivalik là những frigate tàng hình đầu tiên do Ấn Độ tự đóng và sẽ là chủ lực của đội tàu tuần tiễu Hải quân Ấn Độ trong nửa đầu thế kỷ 21.

Shivalik có hình dáng đặc biệt, có sử dụng các vật liệu đặc biệt giúp tăng đáng kể khả năng tàng hình đối với radar và các phương tiện phát hiện hồng ngoại.

Frigate lớp Shivalik có lượng giãn nước 5000 tấn, chiều dài 142,5 m, chiều rộng 16,9 m, mớn nước 4,5 m, tốc độ 32 hải lý/h, thủy thủ đoàn 257 người.

Vũ khí gồm có: 1 ụ pháo 76 mm OTO Melara, 2 ụ pháo AK-630, 1 bệ phóng tên lửa phòng không Barak, 1 hệ thống tên lửa phòng không Buk, 8 tên lửa hành trình chống hạm Brahmos, các tên lửa chống ngầm 90R, các cơ cấu phóng lôi DTA-53, hệ thống tên lửa chống hạm Club, các súng phóng bom phản lực RBU-6000.

Trên boong tàu có thể bố trí 2 trực thăng đa năng HAL Dhruv hoặc Sea King Mk.42B.

Các frigate Shivalik đang được đóng tại hãng đóng tàu chính của Ấn Độ Mazagon Dock Limited.

  • Nguồn: flot.com. 30.3.10.

Print Print E-mail Print