Vietnamdefence.com

 

Israel chi 1 tỷ USD mua sắm hệ thống Iron Dome

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Israel dự định triển khai trên lãnh thổ nước này 10-15 đại đội tên lửa chống tên lửa Iron Dome, tổng vụ trưởng Bộ Quốc phòng Israel, thiếu tướng Udi Shani cho hay.

Bệ phóng Iron Dome ở gần Ashkelon (idntknow.com)
Dự kiến sẽ chi cho việc triển khai các hệ thống này 1 tỷ USD và 205 triệu USD nữa mà Israel nhận được từ Mỹ cho mục đích này.

Hiện chưa xác định số lượng chính xác các đại đội Iron Dome đưa vào trang bị của Israel. Theo tướng Shani, số lượng sẽ được xác định căn cứ vào giá cả của bản thân các hệ thống này và các tên lửa chống tên lửa đi kèm vốn là khá cao.

Hiện nay, Israel đã triển khai 2 đại đội Iron Dome: một tại thị trấn Beer Sheba ở miền nam Isarael và một ở gần Ahskelon ở miền tây nam. Hiện thời, Iron Dome đang ở giai đoạn phát triển thử nghiệm.

Nhờ tiền viện trợ Mỹ, Israel dự định triển khai thêm 4 đại đội Iron Dome trong 2 năm tới. Được biết, để bảo vệ toàn bộ các khu vực phía bắc và phía nam Israel, cần phải đưa vào trực chiến 20 đại đội, mỗi đại đội trong đó có khả năng bảo đảm chống tên lửa cho một khu vực rộng 150 km2. Một đại đội được trang bị 1 radar, 1 trung tâm điều khiển hỏa lực và 3 bệ phóng, mỗi bệ có 20 tên lửa chống tên lửa.

Ông Shani cũng cho biết, trong 5 năm tới, chính quyền Israel dự định chi cho phát triển phòng thủ hệ thống phòng thủ tên lửa Magic Wand, được biết nhiều hơn với cái tên David's Sling. Hệ thống này do Rafael của Israel và Raytheon của Mỹ hợp tác phát triển. David's Sling sẽ dùng để tiêu diệt các tên lửa đường đạn có tầm bắn đến 300 km.

Dự kiến, Irdon Dome,  David's Sling và các tên lửa chống tên lửa đường đạn Strela  (Arrow) sẽ được tham gia hệ thống  phòng thủ thống nhất nhiều tần của Israel.
  • Nguồn: Lenta, 9.5.11.

Print Print E-mail Print