Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , Firebird , Mỹ

Northrop Grumman giới thiệu máy bay không người lái Firebird

VietnamDefence - Hãng Northrop Grumman (Mỹ) đã chế tạo máy bay không người lái (UAV) trinh sát độ cao trung bình Firebird và sẽ trình diễn khả năng của UAV này vào ngày 23.5-3.6.2011 trong cuộc diễn tập Empire Challenge.

Firebird (aviationweek.com)
Firebird được phát triển trong vòng bí mật và sẽ được công khai lần đầu tiên.

Firebird do phân hãng Scaled Composites phát triển. Mẫu chế thử đầu tiên đã được phát triển trong vòng 12 tháng. Firebird khác với các UAV trinh sát độ cao trung bình khác ở chỗ nó có chế độ lái tùy chọn: hoặc điều khiển từ xa hoặc bằng phi công trên máy bay. Firebird có khả năng mang tới 4 loại sensor dùng để trinh sát, quan sát.

Trong cuộc tập trận Empire Challenge, Firebird sẽ được lắp thiết bị quan sát video độ nét cao, các sensor quang-điện tử và hồng ngoại, hệ thống tìm kiếm và dẫn đường, và thiết bị tiếp phát tín hiệu.

Firebird có thể bay trong thời gian đến 40 giờ và đạt tốc độ đến 370 km/h. Máy bay có thiết kế dạng “khung” với 2 ống đuôi và cánh đuôi ngang giống như ở máy bay OV-10 Bronco.

Firebird bay lần đầu vào tháng 2.2010. Quân đội Mỹ hiện không hào hứng với thiết kế này. Theo Northrop Grumman, Firebird có thể thu hút sự quan tâm của giới quân sự Mỹ ở chỗ việc thay thế khí tài trên UAV và phái nó đi thực hiện nhiệm vụ mới có thể thực hiện trong chưa đầy 1 giờ.
  • Nguồn: Lenta, 9.5.11.

Print Print E-mail Print