Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ muốn mua tên lửa “bay treo”

VietnamDefence - Quân đội Ấn Độ đã yêu cầu cung cấp thông tin về các tên lửa có khả năng bay treo trên không một thời gian để bắt mục tiêu, The Times of India đưa tin.

Máy bay không người lái-vũ khí chống radar Harpy

Giới chức quân sự Ấn Độ muốn biết tính năng của các tên lửa đó, hình dáng bên ngoài, các hệ thống liên lạc và sensor của chúng.

Vũ khí này mà ta gọi là tên lửa là hơi gượng ép hiện chỉ có vài công ty có thể sản xuất được, trong đó có Israeli Aerospace Industries và Raytheon.

Theo thông tin của quân đội Ấn Độ, tên lửa “bay treo” là khí cụ bay không người lái (UAV), có thể bay treo trên mục tiêu trong 20-30 phút, còn sau khi nhận được lệnh thì tấn công mục tiêu như một tên lửa thông thường.

Loại vũ khí này có thể chuyển từ mục tiêu này sang mục tiêu khác và khi cần có thể hủy lệnh tấn công để chọn mục tiêu khác. Tên lửa mang đầu đạn thông thường hoặc đầu đạn xuyên giáp.

Cần lưu ý rằng, Ấn Độ đã bắt đầu nhận vào trang bị các UAV hoạt động giống như các tên lửa “bay treo”.

UAV Harpy của Israeli Aerospace Industries mang đầu đạn nổ mạnh, dùng để tiêu diệt các đài radar của đối phương. Khi phát hiện radar, Harpy tự dẫn tới radar và biến thành phi đạn tấn công.

Harpy tấn công mục tiêu radar

Harpy đã được bán cho Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ. Năm 1994, Trung Quốc mua một số Harpy với giá khoảng 55 triệu USD và năm 2004 đã đưa trở lại Israel để nâng cấp theo hợp đồng.

Với lý do Harpy có sử dụng công nghệ của Mỹ, Mỹ đã gây áp lực buộc Israel giữ lại không trả Trung Quốc số Harpy này và hủy bỏ hợp đồng. Năm 2005, số Harpy vẫn được trả lại Trung Quốc song không được nâng cấp.

Print Print E-mail Print