Vietnamdefence.com

 
Tags: xe tăng , Nga

Nga “trí năng hóa” xe tăng

VietnamDefence - Các nhà khoa học Nga dưới sự lãnh đạo của viện sĩ A.N. Platonov đã hoàn tất việc phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể sử dụng cho quân sự, cụ thể là cho bộ đội tăng-thiết giáp, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tăng chủ lực Т-80U-М1 Bars trang bị động cơ turbine khí đa nhiên liệu

Hệ thống có tên IIDBMS hiện tại tương thích được với tăng Т-80U-М1 và dùng để sử dụng trên xe trong chiến đấu, cũng như hành quân đường dài, làm nhiệm vụ lái xe tăng, bắn pháo và có thể liên lạc qua mạng máy tính đề phối hợp hiệp đồng với các xe khác và nhận lệnh trực tiếp từ trung tâm chỉ huy.

Để phát triển công nghệ chưa từng có này, các nhà khoa học đã áp dụng những kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học hàng đầu về trí tuệ nhân tạo, hệ thống GPS/GLONASS, cũng như các bộ phận điện tử hiện đại nhất có khả năng chống chịu bức xạ cường độ cao.

Chính điều đó sẽ cho phép khi cần có thể sử dụng xe tăng ở những điểm nóng ác liệt nhất, kể cả khu vực có sử dụng vũ khí hủy diệt lớn (NBC), nơi mà xe tăng thường do người điều khiển hoặc có trợ giúp của các phương tiện tự động hiện đại phải bó tay.

Nhóm khoa học này cũng có kế hoạch chế tạo các máy bay không người lái, tàu chiến và phương tiện được trang bị module trí tuệ nhân tạo để hoạt động tại những nơi xảy ra thiên tai. Không loại trừ sử dụng trong tương lai các hệ thống tương tự cho phương tiện chở hàng/người và máy móc nông nghiệp.

  • Nguồn: qrok.

Print Print E-mail Print