Vietnamdefence.com

 

Trùm tình báo Nga kêu gọi tấn công trên internet

VietnamDefence - Các cơ quan tình báo thế giới phải thay đổi chiến thuật phòng thủ chống các site cực đoan sang chiến thuật tiến công, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga FSB, ông Aleksandr Bortnikov tuyên bố ngày 5/6/2013.

Aleksandr Bortnikov (RIA Novosti)
Theo vị lãnh đạo FSB, bọn khủng bố đang tận dụng rộng rãi tiềm năng của mạng toàn cầu để tuyên truyền tư tưởng của mình, cũng như thu hút những cảm tình viên mới, nhất là từ giới trẻ. Vì thế, các cơ quan tình báo, các cơ quan an ninh và bảo vệ pháp luật cần phải hành động tích cực hơn trên mạng.

“Cần phải chuyển từ chiến thuật phát hiện, xác định và phong tỏa hoạt động của các site mà bọn cực đoan sử dụng trong hoạt động của chúng sang hoạt động thông tin tích cực trên không gian mạng”, ông Bortnikov tuyên bố.

Theo ông, công việc này cần phải nhằm vào “vạch trần cho người dùng internet bản chất sai trái của tư tưởng khủng bố, bóc trần những mục tiêu và ý đồ thực sự của những kẻ cổ vũ và bảo trợ khủng bố”.

Ngay trước đó, Hội đồng Xã hội trực thuộc FSB đã đưa ra sáng kiến nhằm “hoàn thiện” các công cụ pháp luật quản lý mạng. Hội đồng đã chuẩn bị một dự luật đề xuất cấm bằng pháp luật các chương trình và công cụ cho phép che giấu thông tin của người dùng internet, ví dụ như chương trình Tor và các dịch vụ ẩn danh trên mạng khác.


Nguồn: RIA Novosti, Lenta, 5.6.2013.

Print Print E-mail Print