Vietnamdefence.com

 

Giám sát mạng xã hội để tìm tội phạm

VietnamDefence - Ủy ban Điều tra Liên bang Nga (SK) đã công bố mở thầu chế tạo hệ thống giúp cơ quan này theo dõi phản ứng của người dùng mạng xã hội đối với hoạt động của họ.

Đơn đặt hàng đã được đăng tải trên site của cơ quan mua sắm nhà nước Nga.

Hệ thống sẽ cho phép SK theo dõi những tin tức của người dùng liên quan đến SK trên các mạng xã hội. Qua những tin tức này, các điều tra viên dự định nghiên cứu phản ứng của xã hội đối với hoạt động của họ. Ngoài ra, cũng với mục đích này, hệ thống sẽ tự động thu thập tất cả tin bài về hoạt động của SK từ “các nguồn tin công khai và không công khai”. Trong văn bản đơn đặt hàng không nói rõ điều đó cụ thể nghĩa là gì.

SK cũng yêu cầu hệ thống phải có khả năng giúp tìm ra nhanh chóng trên các mạng xã hội những thông tin về các tội ác đang được chuẩn bị hay đã thực hiện. Điều đó sẽ cho phép các điều tra viên ngăn chặn hiệu quả hơn các hành động phạm phám và phản ứng nhanh hơn đối với các hành động phạm pháp đã xảy ra. Ngoài ra, SK còn muốn nghiên cứu mức độ phản ứng trên internet đối với các loại tội phạm khác nhau.

Thông tin thu thập được sẽ được chuyển cho SK dưới dạng các bản tin và báo cáo thường kỳ qua thư điện tử. SK dự định chi gần 1,2 triệu rúp cho việc nghiên cứu xây dựng hệ thống này.

Trước đó, SK đã mở thầu xây dựng một hệ thống giám sát tương tự. Cuộc đấu thầu cũng liên quan đến các hoạt động tổng hợp thông tin báo chí và giám sát các mạng xã hội để giải quyết các nhiệm vụ tương tự. Cụ thể, SK quan tâm đến ý kiến của giới phóng viênhoatjhoatj động của họ, cũng như các tin tức về các tội ác đã thực hiện hay đang được dự định. Thắng cuộc đấu thầu đó là Integrum, công ty duy nhất tham gia đấu thầu. Hợp đồng phải hoàn thành vào tháng 12/2013. Hiện chưa biết vì sao lại xuất hiện hợp đồng mới trước thời hạn.

Nguồn: Lenta, 23.52013.

Print Print E-mail Print