Vietnamdefence.com

 

Tin tặc Trung Quốc đánh cắp nhiều bí mật quân sự Mỹ

VietnamDefence - Các hacker từ Trung Quốc trong một loạt cuộc tấn công mạng đã đánh cắp của các công ty quốc phòng Mỹ những thông tin giá trị liên quan đến các nghiên cứu quân sự tiên tiến, Bloomberg cho hay.

QinetiQ North America
Các cuộc tấn công đánh cắp mấy terabyte dữ liệu này đã diễn ra trong 3 năm, từ năm 2007-2010. Mục tiêu của tin tặc là mấy công ty Mỹ cùng lúc, trong đó có QinetiQ North America, hãng thiết kế robot quân sự  và các hệ thống do thám vệ tinh.

Tiết lộ cho Bloomberg về các vụ xâm nhập tin tặc này là các nguồn tin ở Lầu Năm góc và Terremark, công ty đã giúp QinetiQ North America đối phó với các hậu quả từ những hành động của tin tặc.

Họ cũng phỏng đoán đứng sau một số cuộc tấn công có thể là Comment Crew, một nhóm tin tặc ở Thượng Hải vốn được cho là có liên quan với quân đội Trung Quốc.

Chưa rõ, các gián điệp mạng Trung Quốc đã xâm nhập các hệ thống máy tính của các công ty quốc phòng Mỹ bằng cách nào, nhưng được biết, ít nhất trong một trường hợp, tin tặc đã lợi dụng mạng Wi-Fi không được bảo vệ, thông qua đó tin tặc đã xâm nhập được mạng nội bộ của QinetiQ North America.

Các tổ chức an ninh dữ liệu của Mỹ trong những năm 2007-2010 đã nhiều lần cảnh báo các công ty quốc phòng Mỹ về việc rò rỉ dữ liệu, nhưng trong một thời gian dài, người ta đã không thể áp dụng các biện pháp bảo vệ hiệu quả.

Nhóm Comment Crew đã được nhắc đến là có liên quan đến các cuộc tấn công mạng nhằm vào Mỹ. Trong báo cáo nghiên cứu đăng tháng 2/2013 của công ty Mandiant có nói rằng, các thành viên nhóm này đã tổ chức tấn công ít nhất 141 tổ chức của Mỹ, nhưng không nói rõ đó là những tổ chức cụ thể nào.

Nguồn: Lenta, 2.5.2013.

Print Print E-mail Print