Vietnamdefence.com

 

FBI huênh hoang đánh bại Anonymous

VietnamDefence - Nhóm tin tặc Anonymous đã ngừng thực hiện các cuộc tấn công lớn do hoạt động của FBI, đặc vụ thuộc đơn vị an ninh mạng của FBI Austin P. Berglas cho biết.


Theo ông Berglas, các thành viên nhóm tin tặc LulzSec bị bắt năm 2012 đã đóng vai trò then chốt trong Anonymous. Các vụ bắt giữ họ đã làm “tăng thêm mức nghi kỵ” trong Anonymous và trở thành yếu tố kiềm chế nhóm này. Cụ thể, sự nghi kỵ trong nội bộ Anonymous đã nảy sinh do các vụ bắt giữ được thực hiện nhờ Hector Monsegur, cựu thành viên của LulzSec, người đã hợp tác với FBI.

Austin Berglas (thebigthrill.org)
Giáo sư Đại học McGill, bà Gabriella Coleman, người đang nghiên cứu Anonymous, đã nói rằng, các vụ bắt giữ đã thực sự giáng đòn mạnh vào “trọng tâm hoạt động” của các tin tặc. Bà Coleman cũng nhấn mạnh, nhóm này vẫn “sống” và có dễ dàng tập hợp để thực hiện những hành động mới.

Nhóm LulzSec đã hoạt động hơn 1 tháng, từ tháng 5-6/2011. Trong thời gian này, các tin tặc đã thực hiện hàng loạt cuộc tấn công lớn mà nạn nhân là CIA, Sony Pictures và tờ báo lá cải The Sun của Anh. Sau đó, nhóm này thông báo tự giải tán.

Sau đó, FBI và các cơ quan công lực các nước khác đã bắt đã số các thành viên chủ chốt của LulzSec. Năm 2013, 6 người trong số đó đã bị kết án tù từ 1-3 năm.

Khác với LulzSec, nhóm Anonymous là một tập hợp các người dùng ẩn danh không có thủ lĩnh và bộ máy tổ chức. Việc tham gia vào nhóm cũng không có quy định: tham gia các cuộc tấn công có thể là những người khác nhau.

Anonymous đã nhận trách nhiệm về hàng loạt cuộc tấn công lớn vào các hãng lớn và các cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, quy mô các hành động của các tin tặc này thực sự đã giảm.

Nguồn: Huffington Post, Lenta, 22.8.2013

Print Print E-mail Print