Vietnamdefence.com

 

Pháp tóm gián điệp Trung Quốc

VietnamDefence - Hai công dân Trung Quốc bị buộc tội sau khi bị bắt gặp chụp ảnh động cơ tàu chiến tối mật tại nhà máy Converteam, Pháp, tờ L'Est Republicain đưa tin.

Hai công dân Trung Quốc đã bị các nhân viên của nhà máy Converteam (thuộc thị trấn Champigneulles, tỉnh Meurthe-et-Moselle, thuộc vùng Lorraine, Đông Bắc nước Pháp) bắt từ hôm 25.9 trong khi họ đang chụp ảnh của mẫu động cơ đẩy chạy bằng điện tiên tiến, nguồn tin cho biết.

Hai người bị bắt đều là nam giới, đến từ một chi nhánh của công ty Trung Quốc với danh nghĩa thực tập và đã bị bắt giam ngày 26.9.2011. Giám đốc Cục Tình báo nội địa trung ương DCRI (Direction Centrale du Renseignement Intérieur) cho biết, máy ảnh của các nghi can gián điệp đã bị tịch thu.

Theo L'Est Republicain, hai công dân Trung Quốc bị buộc tội "thu thập thông tin về lợi ích quốc gia cơ bản và cung cấp thông tin cho một thế lực nước ngoài trong khoảng thời gian từ ngày 18.8-25.9.2011" và đã bị các cơ quan an ninh Pháp theo dõi.

Tờ báo cho hay, "một số trong 50 bức ảnh" đã được tìm thấy "trên máy tính của họ, bao gồm một vài mẫu động cơ tối mật hàng đầu của nhà máy Converteam".

Converteam là nhà máy cung cấp động cơ tàu chiến của Hải quân Pháp, được công ty General Electric mua lại, chuyên cung cấp động cơ tàu chiến cho hải quân Hoàng gia Anh và Hải quân Mỹ.

  • Nguồn: ĐV, 22.11.2011.

Print Print E-mail Print