Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ phát triển laser chống tên lửa

VietnamDefence - Các chuyên gia Ấn Độ đang phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa dựa trên công nghệ laser có tên DEW (Directed Energy Weapons - vũ khí năng lượng định hướng).

Hình vẽ hệ thống vũ khí laser thử nghiệm năm 1987 của Liên Xô

Chương trình do Cơ quan Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO (Defence Research and Development Organisation) thuộc Bộ Quốc phòng Ấn Độ thực hiện.

Hệ thống dùng để tiêu diệt tên lửa đường đạn bằng cách chiếu xạ các hạt hạ nguyên tử hay các sóng điện từ.

Các nhà khoa học nói rằng, các thử nghiệm sơ bộ vũ khí laser phòng không đã được tiến hành. Một trong các mẫu có thể tiêu diệt máy bay và trực thăng ở cự ly 10 km. Vũ khí này sẽ sẵn sàng đưa vào trang bị sau 2 năm nữa.

Các hệ thống vũ khí laser có thể triển khai trên các tàu ngầm và tàu khu trục của hải quân, cũng như các máy bay tiêm kích và vận tải của không quân.

Hệ thống DEW sẽ có khả năng phát xung điện từ công suất 25 kW và có thể tiêu diệt tên lửa đường đạn trong vòng 7 km.

 

Ngoài ra, các nhà khoa học Ấn Độ còn đang tiến hành các thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa Prithvi có khả năng bắn hạ tên lửa đường đạn ở độ cao đến 80 km.

Theo đại diện DRDO, tên lửa chống tên lửa này có thể nhận vào trang bị vào năm 2013.

Các nhà khoa học đang phát triển giai đoạn 2 tên lửa chống tên lửa Prithvi với khả năng tiêu diệt tên lửa đường đạn xuyên lục địa nằm trong phạm vi sát thương của hệ thống.

  • Nguồn: defensenews.com, 2.bp.blogspot.com, MP, 26.8.10.

Print Print E-mail Print