Vietnamdefence.com

 
Tags: máy bay , UAV , Anh

Anh phát minh máy bay thần thông quảng đại biết phân thân

VietnamDefence - Một máy bay tự phân thân và tự khôi phục trong khi bay với một máy in 3D trên khoang để sản xuất máy bay không người lái (UAV) có thể được quân đội Anh đưa vào trang bị sau 30 năm nữa.

fonstola.ru    
Đến năm 2040, trong trang bị quân đội Anh có thể xuất hiện các máy bay tự biến hình trong khi bay. Đó là một máy bay trong khi bay sẽ phân thân thành mấy máy bay để đồng thời thực hiện một số nhiệm vụ hay để thoát khỏi truy đuổi.

Trước và sau khi hoàn thành nhiệm vụ đặt ra, các máy bay “con” cỡ nhỏ sẽ hợp nhất thành một “gia đình” duy nhất để tiết kiệm nhiên liệu và tăng tầm bay.

Dự án này và nhiều dự án công nghệ mới được giới thiệu trên trang của công ty Anh BAE Systems và có thể trở thành hiện thực sau 30 năm nữa. Theo các chuyên gia của công ty này, dự án máy bay tự biến hình sẽ cho phép tạo ra “một tốp dễ dàng tùy biến với một máy bay chủ đạo, có khả năng hành động theo bất kỳ kịch bản nào”.

Máy bay biến hình The Transformer

Một nghiên cứu thú vị khác là loại keo dán đặc biệt có tên Survivor. Khi cần, chỉ trong vài phút nó sẽ cho phép phục hồi các hư hỏng của vỏ máy bay ngay trên không. Loại keo dán này sẽ được chứa trong các ống nano carbon của máy bay. Người ta tính sử dụng loại keo này trên các máy bay thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu nguy hiểm.

Các chuyên gia của BAE Systems cũng đã giới thiệu dự án sản xuất UAV với sự hỗ trợ của các máy in 3 chiều (3D) lắp trên khoang một máy bay thông thường. Hoạt động của các máy in sẽ được thực hiện theo lệnh từ một bàn điều khiển từ xa. Các chuyên gia cho rằng, nếu thực hiện được dự án sáng tạo này thì người ta sẽ có khả năng sản xuất nhanh UAV căn cứ tình hình và các nhiệm vụ đặt ra.


Máy bay biến hình The Transformer


Nguồn: Rosinform, 8.7.2014.

Print Print E-mail Print