Vietnamdefence.com

 

Công nghệ nhìn xuyên tường mới

VietnamDefence - Tại Triển lãm phát minh quốc tế “Novoie vremya” lần thứ ХI, Công ty EMIIA ở Crimea đã trưng bày công nghệ cho phép nhìn xuyên tường.

Các nhà thiết kế đã chế tạo được một thiết bị trên nền tảng một microchip độc đáo. Nó có khả năng bắt sóng vô tuyến và tái tạo thông tin nhận được, cho biết sự dịch chuyển của đối tượng, kể cả khi đối tượng ở sau vật cản.

Vi mạch này có thể lắp cho các máy tính bảng hay mũ chuyên dụng, nên rất tiện lợi cho việc sử dụng nó để chế tạo trang bị quân sự.

Theo Giám đốc công ty, ông Vladimir Starostin, thiết bị trang bị chip đó sẽ có thể ghi nhận sự di chuyển của đối tượng ở xa đến 50 m. Việc sử dụng chip sẽ mang lại nhiều ích lợi cho các cơ quan cứu hộ vì nhờ nó sẽ có thể tìm ra nhanh chóng các nạn nhân ở dưới đống đổ nát hay những người bị lạc ở những nơi khó quan sát. Binh sĩ cũng có thể sử dụng nó để phát hiện quân địch đang phục kích.

Sản phẩm này đã thu hút sự chú ý của các quan chức Quỹ Nghiên cứu triển vọng và năm 2016, dự án này sẽ được đầu tư. Dự kiến, thiết bị độc đáo này sẽ được đưa vào sản xuất vào năm 2017.

Nguồn: informing, 5.10.15.

Print Print E-mail Print