Vietnamdefence.com

 

Lục quân Mỹ thử máy ngắm thông minh

VietnamDefence - Lục quân Mỹ đã mua của công ty Mỹ TrackingPoint 6 máy ngắm thông minh chạy hệ điều hành Linux và được trang bị các module Wi-Fi.

Máy ngắm TrackingPoint (TrackingPoint)
Ngoài ra, họ còn mua 6 bộ cò súng làm việc cùng các máy ngắm. Hiện nay, các hệ thống ngắm đang được thử nghiệm và khi hoàn thành thử nghiệm, người ta có thể quyết định mua sắm số lượng lớn cho quân đội Mỹ.

Lục quân Mỹ thử nghiệm các máy ngắm TrackingPoint cùng các súng trường bắn tỉa XM2010 cỡ .300 Winchester Magnum. Giá một bộ máy ngắm và cơ cấu cò là 10.000-27.000 USD tùy thuộc vào loại súng mà nó được lắp. Chi tiết việc thử nghiệm không được tiết lộ.

Theo thông tin của công ty Tracking Point, máy ngắm của họ cho phép tăng 5 lần độ chính xác của phát đạn đầu ở tầm bắn đến 1.100 m so với các kính ngắm quang thông thường.

Máy ngắm TrackingPoint có khả năng tự động bám mục tiêu di chuyển. Để làm việc đó, xạ thủ cần hướng súng vào mục tiêu mà bấm nút đánh dấu nằm cạnh vòng cò. Sau đó, có thể bóp cò súng, nhưng phát bắn sẽ không được thực hiện ngay lập tức mà máy tính sẽ chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu và chỉ thực hiện phát bắn khi điểm ngắm chữ thập trùng với mục tiêu được đánh dấu.


Nguồn: CNBC, Lenta, 13.2.2014.

Print Print E-mail Print