Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , Chirok , Nga

Nga giới thiệu máy bay không người lái đệm khí

VietnamDefence - Tổng công ty Chế tạo dụng cụ thống nhất OPK nằm trong Tổng công ty nhà nước Rostekh đã phát triển máy bay không người lái (UAV) mới Chirok.

UAV mới được trang bị bộ càng đệm khí, cho phép cất/hạ cánh hầu như trên mọi địa hình. Chirok đã được trưng bày tại triển lãm Innoprom ở Yekatetinburg, ngày 9/7/2014.

Mẫu UAV được trưng bày tại triển lãm đã qua thử nghiệm tại Viện Khí thủy động trung ương mang tên Zhukovsky. Chirok có sải cánh 10 m, trọng lượng cất cánh tối đa 700 kg, có khả năng mang các loại tải trọng hữu ích khác nhau có tổng trọng lượng đến 300 kg.


Chirok (Tổng công ty Chế tạo dụng cụ thống nhất OPK, Nga)
n
Theo các nhà thiết kế, Chirok có thể mang cả vũ khí. Vũ khí có thể bố trí trong một khoang trong thân và có thể là bom, tên lửa hay đạn chính xác cao. Vỏ UAV làm hoàn toàn bằng vật liệu composite. Chirok có khả năng bay ở độ cao đến 6.000 m, tầm bay 2.500 km. Các cơ quan dân sự cũng có thể sử dụng UAV này để giám sát và quan sát lãnh thổ.

Chirok là đề tài sáng kiến của OPK, hiện chưa rõ Bộ Quốc phòng Nga hay bộ ngành nào khác có quan tâm đến UAV này không.

Tháng 2/2014, có tin Bộ Quốc phòng Nga dự định chi gần 320 tỷ rúp cho chương trình trang bị UAV cho quân đội Nga. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, khoản tiền này được chi trong chương trình vũ khí nhà nước Nga đến năm 2020. Hiện nay, Nga có gần 500 UAV các loại dùng để trinh sát, bảo đảm liên lạc và tiếp phát tín hiệu.

Nguồn: Lenta, 9.7.2014.

Print Print E-mail Print