Vietnamdefence.com

 

Nga có kế hoạch oanh kích Qatar và Saudi Arabia

VietnamDefence - Cùng với tin nói Nga có thể triển khai tiêm kích ở Paphos, Síp thì không biết vô tình hay cố ý mà một sĩ quan cao cấp Không quân Nga đã tiết lộ Nga có kế hoạch đánh bom Qatar và Saudi Arabia, còn Tu-160 đã làm Mỹ chùn bước trong cuộc chiến 2008.

>> Nga triển khai tiêm kích ở… EU để bảo vệ Syria
>> Vì sao Mỹ bỏ rơi Gruzia trong cuộc chiến 2008


Su-34 sẽ "chặt đầu" các quốc vương Vùng Vịnh?

“Đây hoàn toàn không phải là bí mật, các kế hoạch đó đã được xây dựng từ thời Liên Xô, từ đó, chúng đã được thay đổi đôi chút khi thay cho việc hạ cánh ở Iraq thân hữu thời đó bằng tiếp dầu trên không trên biển Caspie”, nguồn tin nói.

Viên sĩ quan cho biết, có thể làm việc này là một biên đội tiêm kích Su-27, cũng như các máy bay ném bom hiện đại Su-34 với các thùng dầu phụ được Su-27 hộ tống. “Khi tôi lần cuối nhìn thấy kế hoạch này, ở đó có ghi một biên đội Su-27. Nay nên bổ sung cho nó Su-34”, viên sĩ quan nói.

“Ngày nay, tình thế là kể cả trong trường hợp Su-34 không đủ nhiên liệu để rời khỏi không phận Iran khi quay về, chúng sẽ có thể hạ cánh ngay ở đó”, - nguồn tin nói - “bán kính chiến đấu của Su-27 cho phép bay đến các thủ đô của các nước quân chủ (Vùng Vịnh) và trở về, bán kính chiến đấu của Su-34 nhỏ hơn”.

Trả lời câu hỏi tại sao không sử dụng máy bay ném bom chiến lược Tu-160 hay ít ra là một trong các biến thể của Tu-22М, viên sĩ quan nói: “Mọi chuyện không hoàn toàn như thế, ở Saudi Arabia có một trong những lực lượng không quân mạnh nhất thế giới Arab và một trong những hệ thống phòng không mạnh nhất do người Mỹ xây dựng. Su-27 và Su-34 cần được sử dụng để chế áp phòng không địch và áp đặt cái mà người ta khoái nói hiện nay là vùng cấm bay trên khu vực này. Còn sau đó, một biên đội Tu-22 sẽ được phái đến đó. Tu-160 chúng ta có ít, hãy tưởng tượng tình hình thế giới sẽ ra sao nếu chúng ta đột nhiên đánh bom đồng minh chủ yếu của Mỹ trong khu vực? Chúng cần có các mục tiêu khác”.

Đáp lại câu hỏi các kế hoạch đó được xây dựng khi nào và vì sao, viên sĩ quan nói: “Saudi Arabia là đồng minh chủ chốt của Mỹ trong khu vực chứ không phải Israel như nhiều người tưởng, chính chế độ của quốc vương Abdullah, người sẵn sàng dính líu vào bất cứ đâu để làm vui lòng ông chủ của mình, bởi vậy Liên Xô dĩ nhiên đã chuẩn bị các kế hoạch tiêu diệt chế độ này bởi vì không có nó, Saudi Arabia sẽ không còn là quốc gia toàn vẹn và Washington sẽ nhận được những lũ dã man sẽ tự tiêu diệt các căn cứ của họ bằng chính vũ khí trang bị của Mỹ”.


Nguồn tin cũng cho hay, toàn bộ chiến dịch tiêu diệt từ trên không giới cầm quyền hai vương quốc Hồi giáo này sẽ không mất quá 24 giờ. Khi được hỏi tại sao Nga không dùng các tên lửa chính xác cao phóng từ ngoài tầm hỏa lực phòng không Saudi Arabia, viên sĩ quan nói: “Đừng có ngây thơ thế. Để tiêu diệt chế độ Saudi Arabia bằng một, thậm chí bằng 10 quả tên lửa sẽ vẫn là ít. Ở đó cần những đợt oanh tạc lớn các boong-ke. Ở đó họ có những boong-ke mà đến Saddam Hussein cũng phải ganh tị. Bởi vậy, chỉ có kiểm soát hoàn toàn không phận và các đòn đánh ồ ạt từ trên không. Phần đầu tiên của chiến dịch nhằm thiết lập vùng cấm bay theo kế hoạch sẽ mất khoảng 6 giờ. Còn trong 18 giờ tiếp theo là các đợt oanh kích. Toàn chiến dịch sẽ mất 24 giờ. Đồng thời, tất cả chúng tôi đều tin là sẽ xử lý xong trong 8 giờ, viên sĩ quan nói.

Ngoài ra, viên sĩ quan Không quân Nga cũng tiết lộ một bí mật của cuộc chiến tranh Gruzia-Nga năm 2008. Hồi đó, Nga đã xuất kích 3 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 buộc Mỹ phải từ bỏ ý định can thiệp vào cuộc chiến.

VietnamDefence: Xâu chuỗi các sự kiện: khả năng triển khai tiêm kích ở Paphos cách bờ biển Syria 300 km - tiết lộ kế hoạch đánh bom Qatar và Saudi Arabia - tiết lộ bí mật về vai trò của Tu-160 trong cuộc chiến 2008, dường như người Nga đang cảnh cáo cả Mỹ và các nước quân chủ Vùng Vịnh sẽ kiên quyết bảo vệ Syria và chế độ của ông Assad. Mà như báo chí phương Tây viết là tại Hội nghị G8 tại Anh vừa qua, Putin đã tỏ ý sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh lớn vì Syria.

Vũ khí là lý lẽ cuối cùng của các ông vua! Bravo.

Nguồn: Telegrafist, 24.6.2013.

Print Print E-mail Print