Vietnamdefence.com

 

Nga cung cấp tên lửa SA-26 cho Syria

VietnamDefence - Nga đã cung cấp cho Syria các hệ thống tên lửa phòng không Pechora-2M, biến thể cải tiến của S-125 Neva (SA-3 Goa).

Pechora-2M (Itar-Tass)
Ngoài ra, Moskva còn phái đến Damascus các chuyên gia để giúp đưa các hệ thống này vào sẵn sàng chiến đấu.

Các quan chức Mỹ cho hay, ngoài các hệ thống SA-26 (S-125 Pechora-2M), Nga còn đã chuyển tới căn cứ của Syria ở Tartus 2 trực thăng Mi-24 đã sửa chữa xong. Nay chúng sẽ được quân đội Assad đưa vào tham chiến.

Nhân sự kiện này, tình báo Mỹ cho rằng, sắp tới Israel sẽ thực hiện cuộc không kích mới vào các kho vũ khí ở Syria.

Một số nguồn tin cho rằng, trong cuộc tấn công ngày 5/7 vào căn cứ quân sự ở Latakia, Israel đã không thể tiêu diệt được hết các tên lửa hành trình chống hạm Yakhont. Một số tên lửa có thể đã được di chuyển kịp thời đến các kho khác.

Ngay sau cuộc tấn công, chính phủ Assad đã cố tìm cách che giấy việc tại thời điểm tấn công không có các tên lửa trong khi. Để làm thế, quân đội Syria đã đốt các bệ phóng và xe cộ tại căn cứ để tạo ấn tượng đã xảy ra một cuộc tấn công khủng khiếp nhằm vào quân đội Syria.

Khi tiết lộ những chi tiết mới của cuộc tấn công, các quan chức Mỹ nói rằng, thực hiện cuộc tấn công là các máy bay Israel sau khi bay qua đông Địa Trung Hải, nhưng không bay vào không phận Syria, rồi phóng các tên lửa không đối đất.

Tuy nhiên, bản thân Israel bác bỏ thông tin nói rằng, họ đã thực hiện cuộc tấn công này.

Nguồn: Dni, 1.8.2013.

Print Print E-mail Print