Vietnamdefence.com

 

Hoàng tử Anh bị tra tấn

VietnamDefence - Hoàng tử Harry đã sẵn sàng cho chuyến công tác tới Afghanistan.

Hoàng tử Harry (Getty Images/Fotobank.ru)

“Đại úy Wales”, tên gọi chính thức của Harry trong quân ngũ, đã hoàn thành tốt đẹp khóa học chịu đựng tra tấn mà Hoàng tử có thể hứng chịu nếu bị Taliban hay Al Qaeda bắt làm tù binh.

Vị hoàng tử 27 tuổi đã bị chụp mũ trùm lên đầu và trong mấy giờ liền bị “quay” bằng những câu hỏi, không được ngủ. Ứng viên thứ ba cho ngai vàng nước Anh đã kiên cường vượt qua “các đòn tra tấn” tại căn cứ không quân St. Mawgan.

Ngoài ra, ở giai đoạn cuối khóa chuẩn bị cho chuyến công tác đến khu vực điểm nóng, Hoàng tử Harry còn được dạy cách trốn chạy kẻ thù. Điều đó là cần thiết một khi trực thăng của Hoàng tử bị bắn hạ hay phải hạ cánh bắt buộc bên kia chiến tuyến.

Harry đã từng ở Afghanistan vào năm 2008. Song hồi đó, Harry đã phải khẩn cấp về nước sau khi cánh báo chí phát giác ra bí mật và đưa tin Hoàng tử đang ở Afghanistan. Chuyến công tác thứ hai đến đây sẽ diễn ra trong năm nay. Thời gian cụ thể không được thông báo.

Đại úy Wales đã học khóa đào tạo phi công trực thăng chiến đấu Apache kéo dài nhiều tháng và sẽ tham gia chi viện hỏa lực từ trên không cho các đơn vị lục quân Anh ở Afghanistan.

Hoàng tử Harry không chỉ là một người lính giỏi mà còn là một thành viên triển vọng của Hoàng gia Anh. Harry rất kính sợ bà mình, Nữ hoàng Elizabeth II. Harry ca ngợi bà mình về những trọng trách xã hội mà bà gánh vác khi đã 85 tuổi, đồng thời cũng nói bà mình giành được nhiều sự giúp đỡ của phu quân, Công tước Edinburgh, Hoàng thân Philip. “Tôi không nghĩ là bà gánh vác được nếu không có ông, nhất là khi cả hai đã ở lứa tuổi đó, Harry nói.

Hoàng tử Harry đánh giá cao khả năng của Nữ hoàng xuất hiện với nụ cười tươi trên môi ở những nơi mà có thể bà không muốn lắm. “Ở lứa tuổi của bà, lẽ ra bà không phải làm việc đó, nhưng bà vẫn tiếp tục thực hiện các trọng trách của mình”, Harry nói.

Nguồn: Dni, 1.2.201.

Print Print E-mail Print