Vietnamdefence.com

 

Quân phục mới của nữ binh Israel

VietnamDefence - Ngày 13.1.2012, một trong những chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên báo chí Israel và các blog là một bức ảnh chụp 5 nữ binh Israel ăn mặc “không đúng điều lệnh” đăng trên mạng xã hội Facebook.

“Mấy cô nàng chiến sĩ” này xem ra đang ở trong phòng tắm tại một căn cứ quân đội Israel và chỉ đội mũ sắt và gilê đeo đồ để chụp ảnh.

Bức ảnh nghi là của 5 nữ binh quân đội Israel (Facebook)

Hiện chưa rõ, bức ảnh được chụp khi nào. Quân đội Israel không loại trừ đây không phải là các quân nhân mà là các nữ sinh lớp lớn chụp ảnh khi có khóa huấn luyện 1 tuần trước khi nhập ngũ (GADNA).

Cơ quan báo chí quân đội Israel nhấn mạnh rằng, nếu bức ảnh quả thực là chụp các binh sĩ thì điều này trái với tinh thần của quân đội Israel và là sự vi phạm thô bạo điều lệnh. 

Bức ảnh được lan truyền nhanh trên internet và được hầu như tất cả các báo tiếng Do Thái đăng tải. Trong nhiều trường hợp, bức ảnh được đăng nguyên xi, không bị làm mờ đi.

Đáng lưu ý là việc đăng tải các bức ảnh và video của binh sĩ Israel trên các mạng xã hội đã nhiều lần gây ra các scandal.

Bộ chỉ huy quân đội Israel không che giấu thái độ tiêu cực đối với việc binh sĩ ham mê với việc đăng tải trên Facebook và các mạng xã hội khác. Sự xuất hiện trên internet các bức ảnh “trái điều lệnh” được chụp trong thời gian phục vụ quân ngũ có thể dẫn tới các biện pháp kỷ luật cứng rắn từ phía các cấp chỉ huy.

Tuy nhiên, nhiều khi các bức ảnh làm cấp chỉ huy lo lắng lại được đăng tải sau khi binh sĩ đã giải ngũ, khi đó quân đội Israel không thể có biện pháp xử lý.

Ảnh chỉ có tính minh họa (Hemera/thinkstockphotos.com, iStockphoto/thinkstockphotos.com, Zoonar/thinkstockphotos.com)

Còn dưới đây là những hình ảnh nữ binh Israel thứ thiệt:

Ảnh Getty Images, quân đội Israel, D. Silverman, Avir Sultan

  • Nguồn: Newsru.co.il, 13.1.2012.

Print Print E-mail Print