Vietnamdefence.com

 

Anh truy tìm hàng giả trong vũ khí

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Anh đã thành lập nhóm công tác đặc biệt có nhiệm vụ chính là phát hiện các linh kiện giả trong các thiết bị điện tử quân sự.

Tòa nhà Bộ Quốc phòng Anh (Flickr)

Theo Jane's, nhóm công tác cũng làm nhiệm vụ phát hiện các nhà cung cấp sản phẩm kém chất lượng.

Theo thứ trưởng quốc phòng Anh về bảo đảm kỹ thuật cho quân đội Peter Luff, Bộ Quốc phòng Anh lo ngại trước số trường hợp sử dụng hàng giả ngày càng tăng trên thế giới.

Anh tuyên bố bắt đầu kiểm tra phát hiện hàng giả gần một tháng sau khi Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ tiến hành một cuộc điều tra tương tự.

Ủy ban này đã kiểm tra 1.800 trường hợp được ghi nhận phát hiện hàng giả trong thiết bị điện tử quân sự Mỹ và nghiên cứu cặn kẽ 100 trường hợp trong số đó. Họ phát hiện được rằng, hơn 70% linh kiện giả được cung cấp từ Trung Quốc. Trong 20% các trường hợp khác, linh kiện giả được cung cấp từ Canada và Anh.

Hiện nay, Mỹ đang nghiên cứu xây dựng hệ thống phối hợp với các nhà cung cấp linh kiện cho sản phẩm quân dụng. Cụ thể, Bộ Quốc phòng Mỹ có thể áp dụng hệ thống xác nhận hàng thật bắt buộc đối với các linh kiện được cung cấp, cũng như cấm các nhà cung cấp được phép của Mỹ cho quân đội Mỹ mua các linh kiện thiếu hụt từ các công ty bên ngoài, chưa được kiểm tra mà không có giấy phép đặc biệt của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Nguồn: Lenta, 2.12.2011.

Print Print E-mail Print