Vietnamdefence.com

 

Những kiểu quân phục kỳ dị nhất

VietnamDefence - Đó là những bộ quân phục đậm màu sắc của thời phong kiến như của Tây Ban Nha, Anh, Vatican, Italia, Hàn Quốc hay mang nét hiện đại viễn tưởng như quân phục dành cho người lính tương lai của Mỹ.

Ngự lâm quân Tây Ban Nha

Ngự lâm quân Tây Ban Nha (Guardia Real) có nhiệm vụ Hoàng gia Tây Ban Nha và cũng phải trải qua quá trình huấn luyện gian khổ như các binh sĩ khác. Để nổi bật trước Nhà vua Juan Carlos và Hoàng hậu Sofía, họ diện quần ống chẽn.

Flickr

Người lính tương lai

Quân đội một số nước có những kế hoạch xa với cho những người lính thế hệ mới với các bộ khung xương trợ lực, sensor thông minh, máy tính điều khiển bằng ý nghĩ, ngụy trang chủ động. Một số các công nghệ tương lai này sẽ hữu dụng trên chiến trường thực tế ra sao ngoài những mô hình cỡ thực? Đây là hình ảnh người lính tương lai được trưng bày tại Giải bóng đá All-American Bowl football do Lục quân Mỹ tài trợ ở San Antonio, Texas.

RDECOM/Flickr

Vệ binh Thụy Sĩ của Vatican

Nhiều đơn vị Vệ binh Thụy Sĩ đã bảo vệ các triều đình châu Âu trong nhiều thế kỷ. Lực lượng Vệ binh Thụy Sĩ phục vụ thành phố Vatican mặc quân phục sọc đỏ, xanh, vàng là đơn vị cuối cùng trong số đó còn tồn tại. Mỗi người lính đều phải tuyên thệ trung thành bằng ngôn ngữ của mình và phải là tín đồ Công giáo, độc thân, nam giới và phải cao ít nhất 5 ft 8 inch để được gia nhập lực lượng.
 

robertpaulyoung/Flickr

Ngự tiền thị vệ của Nữ hoàng Anh

Ở Anh, Ngự tiền thị vệ (The Queen's Life Guards) làm nhiệm vụ bảo vệ Nữ hoàng, tuần tra các cung điện, dinh thự Hoàng gia, trong đó có Điện Buckingham Palace và Điện Thánh James ở London. Ngự tiền thị vệ cùng với đơn vị cấm vệ.

Alex Grant/Flickr

Cảnh sát áo choàng Italia
 
Người Italia thích ăn mặc mốt khi thực thi luật pháp. Ở Florence, đó là áo choàng cộng với một số dây thao vàng trang trí). Cảnh sát đô thị ở Italia có nhiều tên gọi khác nhau, còn ở Roma, đôi khi họ được gọi là Vigili Urbani (Urban Watch, nhân viên canh phòng thành phố) theo tên của lực lượng cảnh sát La Mã cổ đại Cohortes Vigilum.

brieanddylan/Flickr

Quân danh dự Hàn Quốc

Đơn vị Quân danh dự Hàn Quốc tự hào với quân trang độc đáo của mình cùng với các cây kèn và lông công tại một buổi lễ Quân danh dự tại Đài tưởng niệm chiến tranh ở Hàn Quốc. Mùa hè, các buổi lễ này được tổ chức vào mỗi thứ 6 và thứ 7.

US Army Korea

Trong khi đó, các nữ binh sĩ Quân danh dự Hàn quốc thì mang súng.

US Army Korea

  • Nguồn: wired.com, 19.8.2011.

Print Print E-mail Print