Vietnamdefence.com

 

Lương hạm trưởng tàu ngầm cao hơn lương Bộ trưởng Quốc phòng

VietnamDefence - Từ ngày 1/2013, lương của hạm trưởng tàu ngầm nguyên tử tại Hạm đội Thái Bình Dương (TOF) của Nga sẽ cao hơn lương của Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

Đó là thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov.

“Nếu như anh ta (hạm trưởng tàu ngầm nguyên tử) phục vụ ở Kamchatka chẳng hạn thì tôi nghĩ rằng, sẽ cao hơn”, ông Serdyukov trả lời câu hỏi liệu hạm trưởng tàu ngầm tuần dương tên lửa chiến lược có nhận được lương cao hơn Bộ trưởng Quốc phòng Nga không.

Ông Serdyukov nói trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Itogi mà nội dung được đăng tải vào thứ hai. Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng lưu ý rằng, từ ngày 1/1/2012, hệ thống lương bổng của quân nhân gồm 2 phần: lương cơ bản và lương khuyến khích, trong đó bao gồm các loại phụ cấp, chẳng hạn như phụ cấp thâm niên và phụ cấp hoạt động bí mật.

“Mà đó không phải là những xu lẻ vớ vẩn như trước kia nữa. Đó đã là tiền!”, ông Serdyukov khẳng định.

Từ năm nay, lượng sĩ quan ở Nga được tăng mạnh, chẳng hạn một trung úy bây giờ nhận được trung bình 50.000 rúp (1.610USD).

Theo các nguồn tin, lương tháng trung bình của bộ trưởng liên bang của Nga, gồm lương tháng, tiền thưởng và các loại phụ cấp là gần 250.000 rúp (8.050USD).

Nguồn: RIA Novosti, VZ, 7.10.2012.

Print Print E-mail Print