Vietnamdefence.com

 

Việt Nam muốn mua 4 tàu hộ tống Sigma

VietnamDefence - Tờ Pzc trích dẫn nguồn tin từ Nhà máy đóng tàu Schelde ở Vlissingen, Hà Lan cho biết Việt Nam muốn mua 4 tàu hộ tống lớp Sigma của nước này.

Trong chuyến thăm chính thức Hà Lan của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam từ ngày 27.9-1.10.2011, hai bên đã ký kết và đàm phán nhiều văn kiện hợp tác. Trong đó, có đề cập đến việc Việt Nam muốn mua 4 tàu hộ tống tàng hình lớp Sigma của Hà Lan.

Theo Pzc, hai nước đã thống nhất về giá cả của 4 tàu hộ tống Sigma, tuy nhiên, hợp đồng mua sắm chưa được ký kết.

Trong trường hợp thương vụ được xúc tiến, 2 chiếc đầu tiên sẽ được đóng tại xường Schelde ở Vlissingen, Hà Lan và 2 chiếc còn lại sẽ được đóng ở Việt Nam.

Tàu hộ tống lớp SIGMA

Tàu hộ tống lớp Sigma có lượng giãn nước tiêu chuẩn 1.692 tấn (nhỏ hơn chiến hạm Gepard), dài 90,7m, rộng 13m, độ mớn nước 3,6m, hệ thống đẩy có công suất 8,9 MW/động cơ, cho phép tàu chạy với vận tốc tối đa 28 hải lý/h; hành trình tới 3.600 dặm khi chạy với tốc độ 18 hải lý/h.

Trang bị vũ khí trên tàu gồm: 4 bệ phóng tên lửa chống hạm MM40 Block 2, 2 bệ phóng tên lửa phòng không có điều khiển Mistral, một pháo 76mm và hai pháo 20mm cùng các ngư lôi chống tàu ngầm. Ngoài ra, trên mặt boong có bãi cất hạ cánh cho 2 máy bay lên thẳng.

  • Nguồn: Defense Studies, ĐV, 18.10.11.

Print Print E-mail Print