Vietnamdefence.com

 

Nga bán ô tô bọc thép cho Trung Quốc

VietnamDefence - Công ty Công nghiệp quốc phòng (Nga) [VPK] đã chuyển giao cho Trung Quốc 25 bộ linh kiện ô tô bọc thép Tigr (Con Hổ) để lắp ráp tại Trung Quốc, Tổng giám đốc VPK Dmitri Galkin thông báo tại triển lãm Interpolitex-2011.

Chèn chú thích ảnh vào đây
“Điều khiến chúng tôi kinh ngạc là phía Trung Quốc không có nỗ lực nào sao chép ô tô này. Chúng tôi hiểu rằng, mua các bộ linh kiện, lắp ở nước họ và bán cho cảnh sát sẽ có lợi hơn cho họ, ông Galkin nói. - Làm thế chúng tôi cũng có lợi - sự khác biệt giữa ô tô thành phẩm và bộ linh kiện chỉ có 5%”. VPK cũng có một đơn đặt hàng từ Trung Quốc mua ô tô Tigr cho đến cuối năm nay và năm 2012, ông Galkin cho biết thêm, nhưng không nói rõ quy mô hợp đồng.

Theo ông Galkin, năm 2012, VPK sẽ nâng sản lượng ô tô bọc thép Tigr lên đến 300 chiếc, 200 trong số đó sẽ dành để xuất khẩu. Ô tô này cũng liên tục được hiện đại hóa. Mẫu xe cải tiến Tigr-M đang được cung cấp cho quân đội Nga.

Tại triển lãm Interpolitex-2011 có trưng bày mẫu xe Tigr-6А có mức độ bảo vệ cao hơn, xe được lắp thêm vỏ giáp cho các cửa và khu vực quan sát (xung quanh kính chắn gió và toàn bộ gầm xe), nên bảo đảm khả năng bảo vệ kíp xe chống vũ khí bộ binh và mìn tốt hơn.

Động cơ cũng được bảo vệ tăng cường, còn tất cả các kính chống đạn đều được tăng tiêu chuẩn từ cấp 5 lên cấp 6А. Hiện nay, Tigr-6А đang chuẩn bị thử nghiệm, sau đó sẽ được đưa vào sản xuất loạt.

Hiện nay, Nga cũng đang thử nghiệm ô tô bọc thép Volk (Chó Sói), biến thể hiện đại nhất được chế tạo dựa trên xe Tigr. “Chúng tôi gọi nó là “sát thủ” đối với Tigr vì nó có cùng kích thước và trọng tải, nhưng lại hiện đại hơn. Chúng tôi dự đoán, xe Volk sẽ thay thế các xe Tigr, ông Galkin nói.
  • Nguồn: RG, 26.10.2011.

Print Print E-mail Print