Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc chuẩn bị cho chiến tranh với Mỹ

VietnamDefence - Trung Quốc mô hình hóa một cuộc đối đầu quân sự với Mỹ

Quân đội Trung Quốc đã bắt đầu mô hình hóa một cuộc xung đột quân sự có thể xảy ra với Mỹ và các đồng minh của họ. Theo South China Morning Post, Fang Canxin, một chuyên gia và nhà phân tích quân sự đã trở thành người đứng đầu dự án này.

Chuyên gia này được biết đến với các công trình đăng trên tạp chí Journal of Ship Research, chuyên viết về tổ chức hạm đội mặt nước của Trung Quốc để bảo vệ đất nước chống xâm lược từ bên ngoài. Công trình nghiên cứu không chỉ ra tên các quốc gia cụ thể là đồng minh của Trung Quốc, nhưng có nhắc đến các cụm tàu sân bay tấn công nào đó chống lại Mỹ và các quân đội đồng minh của Mỹ.

Quân đội TQ đang xem xét 5 kịch bản cho cuộc đối đầu với Mỹ. Kịch bản thảm họa nhất trong số đó liên quan đến việc cuộc xung đột chuyển thành các trận chiến quy mô lớn, trong đó các tàu Trung Quốc bị tấn công bởi 11 tên lửa và 3 quả ngư lôi của đối phương.

Đồng thời, kết quả mô phỏng cho thấy, hệ thống phòng thủ tên lửa của Trung Quốc đã bị vô hiệu hóa thành công bởi các hệ thống vô tuyến điện tử của đối phương, dẫn đến hiệu quả thấp trong phát hiện các cuộc tấn công tên lửa. Chỉ số này đã giảm xuống còn 60% và theo kịch bản, chỉ một nửa số tên lửa của Trung Quốc bắn trúng được các mục tiêu của kẻ thù.

Trong khi đó, Trung Quốc đang tăng tốc cuộc chạy đua nhằm bắt kịp và vượt qua Mỹ trong lĩnh vực phát triển trí tuệ nhân tạo với việc huy động rất nhiều doanh nhân, nhà tài chính và lập trình viên. Hiện tại, Mỹ vượt trước đáng kể Trung Quốc về đầu tư vào lĩnh vực này.

Nguồn: Topcor, 28.6.2023.

Print Print E-mail Print