Vietnamdefence.com

 

Trang bị Morfei vào năm 2013

VietnamDefence - Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn mới Morfei sẽ được quân đội Nga nhận vào trang bị năm 2013, đồng chủ tịch Hội đồng chuyên viên liên ngành về phòng thủ đường không-vũ trụ Igor Ashurbeily cho biết.

Hệ thống Morfei được Tập đoàn Phòng không Almaz-Antei phát triển phát triển từ năm 2007. Mới đây, Thượng tướng Aleksandr Zelin, Tư lệnh Không quân Nga, cho biết dự kiến sẽ đưa được vào trang bị cho Không quân Nga vào năm 2015.

Theo các thông tin không chính thức, Almaz-Antei đã chế tạo một hệ thống Morfei thử nghiệm và có thể trưng bày nó tại triển lãm hàng không MAKS-2011 ở Zhukovsky. Theo ông Ashurbeily, Morfei sẽ sử dụng radar mọi góc độ có dạng mái vòm. “Chúng ta đã quen là radar quay tròn, nhưng radar này (của Morfei) không quay mà đứng im. Nếu làm được hệ thống mà chúng tôi suy tính thì đó sẽ là một vũ khí độc đáo”, - nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Phòng không Almaz-Antei Ashurbeily nói.

Dự kiến, Morfei sẽ tham gia hệ thống phòng không-vũ trụ Nga cùng với các hệ thống tên lửa phòng không Vityaz, S-400 Triumf và S-500 Triumfator-М. S-500 dự kiến được nhận vào trang bị của Nga vào năm 2015. Hiện chưa rõ thời điểm đưa vào sử dụng Vityaz.

Các hệ thống này được phát triển và mua sắm theo chương trình vũ khí trang bị nhà nước giai đoạn 2011-2020 trị giá 20.000 tỷ rúp.

Nguồn:

Lenta, 15.8.2011.

Print Print E-mail Print