Vietnamdefence.com

 

Tàu chiến Pháp thăm Hải Phòng

VietnamDefence - Tàu frigate Pháp Le Vendémiaire của Hải quân do hạm trưởng Stanislas de Chargères chỉ huy cùng 93 thủy thủ đã cập cảng Hải Phòng, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ ngày 25-30.4.

Khinh hạm Le Vendémiaire
Trong thời gian ở thăm Việt Nam, thủy thủ đoàn sẽ chào xã giao lãnh đạo UBND Thành phố Hải Phòng, chỉ huy Quân khu 3, Bộ Tư lệnh Hải quân, giao hữu bóng chuyền với Hải quân Nhân dân Việt Nam.



Tàu Hải quân Pháp thăm Việt Nam lần đầu tiên năm 2001. Kể từ đó, nhiều tàu Hải quân Pháp đã  thăm Việt Nam.

Theo hạm trưởng Stanislas de Chargères, các chuyến thăm này thể hiện tiến triển tốt đẹp giữa hải quân hai nước và Bộ Quốc phòng Pháp hy vọng mối quan hệ này sẽ phát triển tốt đẹp hơn nữa.

Tàu frigate Le Vendémiaire được đưa vào phục vụ Hải quân từ năm 1993, hoạt động tại khu vực Thái Bình Dương và có căn cứ tại Nu-mê-a (Tân Đảo). Tên tàu mang ý nghĩa mùa thu hoạch nho (từ ngày 22-9 đến 21-10) theo lịch của cuộc cách mạng Pháp hồi thế kỷ 18.

Hạm trưởng Stanislas de Chargères giới thiệu về tính năng của tàu
F734 Le Vendémiaire là frigate hạng nhẹ (tức khinh hạm, một số báo đưa nhầm là tuần dương hạm, Hải quân Pháp không có tuần dương hạm) lớp Floréal. Hải quân Pháp hiện có 6 frigate lớp này.

Giống như các tàu chiến khác của Pháp, frigate Le Vendémiaire có nhiệm vụ kiểm tra và đảm bảo quyền lợi quốc gia trên các vùng biển thuộc chủ quyền của Pháp.

Các nhiệm vụ trong thời bình của tàu bao gồm: Thường trực trên biển với các khả năng kiểm soát, thu thập thông tin và xử lý các đối tượng xâm nhập trái phép; đổ bộ các lực lượng tác chiến; hoạt động của Nhà nước trên biển; cảnh sát biển và kiểm soát ngư trường, phòng chống ô nhiễm môi trường; hoạt động nhân đạo; di tản công dân Pháp.
  • Nguồn: QĐND, 25.4.11.

Print Print E-mail Print