Vietnamdefence.com

 

Siêu chiến hạm Đức nhiễm độc

VietnamDefence - Trong khoang máy của 5 tàu corvette К130 của Đức đã phát hiện khí độc khiến binh sĩ phải mang mặt nạ phòng độc khi buộc phải có mặt ở đó, tờ Bild am Sonntag ngày 24/6 đưa tin.

Người ta phát hiện khí độc trên tàu sau khi tiến hành kiểm tra theo chỉ thị của đại diện ủy quyền về quân lực tại Quốc hội Đức Hellmut Koenigshaus.

Chính trị gia này biết được các vấn đề trên các tàu chiến Đức từ ngày 17/6, khi Phó đô đốc, Thanh tra hải quân Đức Axel Schimpf tổ chức chuyến thị sát cho ông và các chính trị gia khác lên tàu Braunschweig. Ngoài ông Koenigshaus, được mời còn có các nghị sĩ xã hội dân chủ Hans Peter Bartels và Karin Evers-Meyer.

Khi lên tàu, họ tình cờ biết từ các thủy binh các vấn đề kỹ thuật trong buồng máy. Vì thế, ông Hellmut Koenigshaus đã hạ lệnh tiến hành kiểm tra. Kết quả đã phát hiện ra là trong khoang máy thoát ra formaldehyde, loại khí có thể gây ung thư.

Theo số liệu sơ bộ, loại khí này thoát ra khi vật liệu sử dụng để cách ly hệ thống khí xả bị nung nóng lên.

Hải quân Đức khẳng định, nhà máy đóng các corvette này là người có lỗi. Bộ Quốc phòng Đức đã phải chi trả 1,2 tỷ euro cho mỗi một trong 5 corvette này. Ấy vậy mà chúng liên tục bị các loại trục trặc.

Corvette К130 là chiến hạm có chiều dài 90 m, chiều rộng 13 , tốc độ đến 26 hải lý/h. Ngoài ra, chúng còn được thiết kế khiến cho radar đối phương khó có thể phát hiện được, Frankfurter Rundschau cho hay. 

Nguồn: Lenta, 25.6.2012.

Print Print E-mail Print