Vietnamdefence.com

 

Robot chiến đấu Nga tập trận

VietnamDefence - Nga đã huy động các robot chiến đấu tập trận ở tỉnh Kaliningrad.


Các robot chiến đấu Platforma-M trang bị 4 súng phóng lựu và 1 súng máy cùng các máy bay không người lái  (UAV) Grusha tham gia cuộc tập trận của Nga đang diễn ra ở tỉnh Kaliningrad, bộ phận báo chí Quân khu Miền Tây của Nga thông.

Cuộc tập trận chung của Hạm đội Baltic, Bộ đội Đổ bộ đường không và Không quân Nga đang diễn ra đồng thời với các cuộc tập trận quốc tế Saber Strike-2014 và Baltops-2014 của NATO. Cả hai cuộc tập trận huy động số quân tham gia tương đương nhau.

Các UAV Grusha được dùng để đánh giá hiệu quả tiêu diệt các mục tiêu và hiệu chỉnh hỏa lực cho các đơn vị pháo binh và xe tăng. Ngoài ra, nhờ sử dụng UAV, thời gian tìm kiếm mục tiêu được rút ngắn rất nhiều do UAV cho phép theo dõi mấy mục tiêu cùng một lúc.

Platforma-M là hệ thống robot hóa điều khiển từ xa sử dụng khung gầm xích, trang bị 4 súng phóng lựu và 1 súng máy PK. Trong tập trận, nó được dùng để tiêu diệt các đơn vị vũ trang bất hợp pháp giả định trong điều kiện đô thị và tấn công các mục tiêu cố định và cơ động.

Hệ thống còn được sử dụng để trinh sát và tạo cửa mở qua các bãi mìn do các tay súng bất hợp pháp cài.


Nguồn: Voenvesti, 20.6.2014.   

Print Print E-mail Print