Vietnamdefence.com

 

Nga tiếp tục trang bị Su-30SM

VietnamDefence - Không quân Quân khu Miền Đông của Nga đã nhận được lô tiêm kích đa năng Su-30SM tiếp theo.

Su-30SM

Các đơn vị không quân Quân khu Miền Đông của Nga hôm thứ ba, 10.6.2014, đã tiếp nhận 3 tiêm kích đa năng Su-30SM, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga về không quân, Đại tá Igor Klimov cho biết.

“Các tiêm kích hôm nay đã thực hiện bay chuyển sân tới địa điểm trú đóng thường xuyên ở căn cứ Domna, vùng Ngoại Baikal. Việc lái chuyển máy bay từ nhà máy của Tổng công ty Irkut ở Irkutsk do các phi công Không quân Nga đã qua khóa đào tạo và làm chủ tiêm kích mới thực hiện. Các máy bay Su-30SM được trang bị cho căn cứ không quân Domna từ tháng 11/2013”, đại tá Klimov nói.

Su-30SM chính là biến thể dành cho quân đội Nga của Su-30MKI vốn phát triển theo đơn đặt hàng của Ấn Độ. Tiêm kích này được cải tiến thích ứng với các yêu cầu của Không quân Nga về phần các hệ thống radar, liên lạc vô tuyến điện và nhận dạng quốc tịch, thành phần vũ khí, ghế thoát hiểm và nhiều hệ thống bảo đảm.

Trong ba năm qua, Không quân Nga đã nhận được 18 tiêm kích mới Su-30SM. Theo kế hoạch năm 2014, số máy bay loại này sẽ tiếp tục tăng trong Không quân Nga.

Tiêm kích hai chỗ ngồi Su-30SM có khả năng siêu cơ động hiếm có, được trang bị radar anten mạng pha, các động cơ có điều khiển vector lực kéo và cánh ngang phía trước. Máy bay có khả năng sử dụng các loại vũ khí không đối không, không đối diện hiện đại và tương lai.


Nguồn: Itar-Tass, Military-industry, 10.6.2014.

Print Print E-mail Print