Vietnamdefence.com

 

Philippines muốn mua xe chiến đấu bộ binh BMP-3F

VietnamDefence - Nga và Philippines đang thảo luận khả năng bán cho Philippines xe chiến đấu bộ binh BMP-3F, Phó Tổng giám đốc Rosoboronoexport, ông Igor Sevastyanov cho biết tại triển lãm vũ khí Eurosatory 2014.

BMP-3F của quân đội Indonesia (i-korotchenko.livejournal.com)
“Chúng tôi đang làm việc với nước này về vấn đề BMP-3F. Về các kết quả cụ thể sau này chúng tôi sẽ thông báo”, ông Sevastyanov nói.

Ông Sevastyanov lưu ý rằng, mới đây, chính phủ Philippines đã thông báo bắt đầu một số chương trình trang bị lại cho quân đội, kể cả để bảo vệ bờ biển nước này. BMP-3F đang được chào bán tích cực cho các nước Đông Nam Á.

Trước đó, xe này đã được bán cho Indonesia. Năm 2010, 17 xe BMP-3F đã được chuyển tời căn cứ hải quân Indonesia ở gần thành phố Suraybaya trên đảo Java, sau đó Rosoboronoexport đã chuyển giao cho Indonesia một lộ 37 xe này nữa.

BMP-3F là biến thể xe BMP-3 cơ sở và dùng cho lính thủy đánh bộ. Lính biên phòng cũng có thể dùng xe này để bảo vệ bờ biển. BMP-3F được dùng để tác chiến ở ven bờ, trên bờ biển, khi đổ bộ đường biển.

Xe này được trang bị 1 pháo chính 100 mm, 1 pháo kẹp nòng 30 mm, các tên lửa chống tăng có điều khiển, 1 súng máy 7,62 mm. BMP-3F có kíp xe 3 người và có thể chở theo 7 lính đổ bộ.


Nguồn: VPK, MI, 21.6.2014.

Print Print E-mail Print