Vietnamdefence.com

 

Pháo bờ biển trên cơ sở Koalitsya-SV

VietnamDefence - Nga sẽ chế tạo hệ thống pháo mới cho Bộ đội bảo vệ bờ biển của Hải quân Nga trên cơ sở pháo tự hành lục quân 152 mm Koalitsya-SV, Tổng giám đốc Viện TsNII Burevestnik, ông Georgyi Zakamennykh.

Pháo tự hành Koalitsya-SV (Anton Denisov / RIA)
“Chúng tôi đã luôn ủng hộ việc tiêu chuẩn hóa giữa các quân chủng. Đây là cách tiếp cận hiệu quả về kinh tế, cho phép giảm chi phí phát triển, sản xuất và khai thác trang bị. Cụ thể, vốn liếng KHKT có được khi nghiên cứu chế tạo hệ thống Koalitsya-SV, có thể được sử dụng hiệu quả để chế tạo hệ thống pháo bờ biển”, ông Zakamennykh.

Ban lãnh đạo Hải quân Nga dự định vào cuối mùa hè năm 2015 xây dựng được các yêu cấu kỹ-chiến thuật đối với hệ thống này, sau đó Burevestnik sẽ bắt tay vào phát triển.

Trước đó, vào tháng 4/2015, Tư lệnh Hải quân Nga Viktor Chirkov tuyên bố ý định chuyển sang các hệ thống pháo bờ biển 152 mm cùng loại với các hệ thống pháo lục quân đang sử dụng. Ông đặc biệt nhấn mạnh rằng, đây sẽ không phải là phát triển một hệ thống mới mà là hiện đại hóa các mẫu pháo hiện có và tương lai theo hướng đáp ứng yêu cầu của hạm đội. Đô đốc Chirkov cũng cam kết đưa ra nhiệm vụ kỹ thuật để thiết kế “đâu đó vào tháng 8”.

Pháo tự hành 152 mm 2S35 Koalitsya-SV được phát triển từ năm 2006 và lần đầu tiên được giới thiệu khi chuẩn bị cuộc duyệt binh kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng. Có tin, 2S35 có thể tiêu diệt mục tiêu ở cự ly đến 70 km. Đến năm 2020, pháo này sẽ thay thế hoàn toàn các pháo tự hành lạc hậu 2S3 Akatsya và các biến thể đời đầu của 2S19 Msta-S. Nhiều chuyên gia cũng chỉ ra rằng, với tầm bắn đó, Koalitsya có thể thay thế cả các pháo tự hành tầm xa 152 mm 2S5 Gyatsint.


Nguồn: Lenta, 15.7.2015.

Print Print E-mail Print