Vietnamdefence.com

 

Pháo binh 2 Trung Quốc phóng tên lửa đe Mỹ

VietnamDefence - Lần đầu tiên cả một lữ đoàn của Lực lượng pháo binh 2 (tên lửa chiến lược) quân đội Trung Quốc thực hành phóng tên lửa đường đạn, báo chí Trung Quốc loan tin.

Phóng tên lửa DF-11 (sina.com.cn)
Nhiều khả năng đây là lữ đoàn được trang bị tên lửa đường đạn tầm ngắn DF-11.

Lữ đoàn trưởng Shi Hong-yan cho hay, lữ đoàn tồn tại được 15 năm và trong thời gian này đã tiến hành 100 lần phóng tên lửa.

Trong những năm gần đây, cường độ huấn luyện chiến đấu đã tăng lên vì thế hơn 1/2 số lần phóng này được thực hiện trong 5 năm trước đó. Việc phóng hàng loạt tên lửa cũng đã được tiến hành, nhưng chưa bao giờ có sự tham gia của hơn 3 bệ phóng.

Điều đó cho phép ban chỉ huy lữ đoàn tránh được bất ngờ để huy động thực hiện các nhiệm vụ tương ứng các binh khí kỹ thuật tin cậy nhất và nhân lực giỏi nhất. Việc bắn tên lửa đồng thời của lực lượng toàn lữ đoàn đỏi hỏi sự tập trung cao nhất của ban chỉ huy lữ đoàn.

Theo tin đưa, việc bắn đồng thời “mấy chục” tên lửa đã diễn ra tốt đẹp. 

Theo đánh giá chẳng hạn của Mark Stokes của Project 2049 Institute, một lữ đoàn biên chế các loại tên lửa đường đạn thông thường như DF-11, DF-15 của Pháo binh 2 Trung Quốc thường có 36 bệ phóng.



Nguồn: bmpd, 30.10.2015

Print Print E-mail Print