Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ mua 12 hệ thống tên lửa phòng không S-400

VietnamDefence - Ấn Độ tỏ ý muốn mua các hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-400 Triumf của Nga, báo chí Ấn Độ đưa tin.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf
“Bộ Tư lệnh Không quân Ấn Độ (IAF) đã đề xuất với Ủy ban mua sắm quốc phòng chính phủ nội dung mua khoảng 12 hệ thống S-400 Triumf của Nga, đề xuất này sắp tới sẽ được xem xét, một nguồn tin tại Bộ Quốc phòng Ấn Độ tiết lộ với tờ Times of India.

Đề xuất mua S-400 được đưa ra ngay trước chuyến thăm Moskva của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar để tham gia phiên họp của Ủy ban liên chính phủ song phương chuẩn bị cho cuộc gặp thường đỉnh Nga-Ấn tổ chức vào tháng 12/2015.

Theo nguồn tin, “hiện nay, dự án đang ở giai đoạn nghiên cứu ban đầu. Dự kiến, sau khi ký hiệp định liên chính phủ, việc chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-400 và đưa vào trang bị sẽ được thực hiện trong mấy năm tới”.

Ngày 13/4/2015, có tin Trung Quốc đã trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên mua S-400. Hồi đó, Tổng giám đốc hãng Rosoboronoexport cho biết, nhiều nước muốn mua S-400, nhưng công nghiệp Nga trước hết phải cung cấp S-400 cho Bộ Quốc phòng Nga; về mặt xuất khẩu, Trung Quốc là khách hàng đầu tiên của S-400.

Ngày 9/4, có tin quân đội Nga trong năm 2015 sẽ nhận vào trang bị tên lửa mới dành cho S-400 có khả năng tiêu diệt tên lửa đường đạn tầm trung trong vũ trụ gần.

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không tầm trung và xa thế hệ mới của Nga, dùng để tiêu diệt tất cả các loại phương tiện tiến công đường không-vũ trụ hiện có và tương lai như các loại máy bay trinh sát, chiến lược, chiến thuật, các loại tên lửa đường đạn chiến thuật, chiến dịch-chiến thuật và tầm trung, các mục tiêu siêu vượt âm, máy bay gây nhiễu, máy bay chỉ huy/báo động sớm... Mỗi hệ thống S-400 cho phép bắn đồng thời 36 mục tiêu và dẫn 72 tên lửa đến các mục tiêu đó.

Nguồn: vz, 11.10.15.

Print Print E-mail Print