Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , Nga

Nga thông qua yêu cầu kỹ thuật đối với UAV tiến công

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Nga đã phê duyệt nhiệm vụ kỹ thuật đối với việc chế tạo máy bay không người lái (UAV) tiến công, một quan chức cao cấp trong công ty Tranzas cho hay.

Dozor-600 của công ty Tranzas (nauka21vek.ru)
Tranzas sẽ phát triển các hệ thống điện tử trên khoang, các hệ thống điều khiển và dẫn đường cho UAV mới, còn khung thân sẽ do Viện thiết kế Sokol ở Kazan chế tạo.

Theo nguồn tin, UAV mới sẽ được thiết kế theo nguyên lý module, có nghĩa là nó có thể được trang bị các loại thiết bị khác nhau, trong đó có vũ khí tùy thuộc vào nhiệm vụ.

Trước đó, theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga, người ta đã phát triển UAV tiến công Skat, song dự án này không được đầu tư tiếp.

Ngoài ra, nhiều công ty, trong đó có Tranzas, cũng đã tự mình chế tạo các UAV tiến công mà không cần nhiệm vụ kỹ thuật của Bộ Quốc phòng.

Giữa tháng 10.2011, Bộ Quốc phòng Nga đã ký với công ty Tranzas và Viện thiết kế Sokol các hợp đồng nghiên cứu và thiết kế-thử nghiệm các UAV cỡ lớn thuộc hai loại trinh sát và tiến công. Tổng trị giá hai dự án ước 3 tỷ USD. Theo thông tin sơ bộ, UAV tiến công có trọng lượng gần 5 tấn.

Cuối tháng 3.2012, Tư lệnh Không quân Nga Aleksandr Zelin đã cho biết, các UAV tiến công sẽ được nhận vào trang bị trước năm 2020, song không nói rõ số lượng sẽ trang bị.

Các UAV tiến công hiện được quân đội Mỹ sử dụng tích cực ở Afghanistan và Pakistan. Không quân Mỹ hiện có trong trang bị các Uav tiến công MQ-1 Predator, MQ-9 Reaper và MQ-1C Grey Eagle.
  • Nguồn: Lenta, 2.4.12.

Print Print E-mail Print